Làm sao để khách hàng đọc Email Marketing của bạn?

Thứ hai, 13/02/2012 - 02:43

Làm sao để khách hàng đọc Email Marketing của bạn?

Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing Tiếp thị với database cơ sở dữ liệu hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này. 4 mẹo sau sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch của bạn.

 

Email Marketing

1. Tên người gửi – Thương hiệu của chiến dịch

Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từ marketingprofs.com - websiteTrang web, trang mạng trực tuyếnnổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.

Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!


2. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ”

Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên internet.

 

3. Mẹo viết tiêu đề 2 – Viết hoa

Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là SPAMThư rác. Thư gởi đến ngoài ý muốn của người nhận . Có hai cách: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Mẹo viết tiêu đề 3 – Vũ khí bí mật

Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”).

P/s: Ngoài 4 mẹo trên, bạn cũng cần lưu ý thêm:

- Tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi đã có nội dung.

- Nên viết ít nhất 5 tiêu đề rồi chọn cái ưng ý nhất.

- Tránh những từ ngữ không dứt khoát và bị động.

 

thanks Saga http://igoo.vn

Url Link

5 8

Bình luận (8)

Ảnh cá nhân của item[

Huy Nguyễn Tiến

5 năm trước

Hix mình chả bh đọc mấy cái mail kiểu quảng cáo cả
Ảnh cá nhân của item[

Tư Lệnh

5 năm trước

Gửi nội dung, thông tin có ích cho khách hàng, bớt quảng cáo.
Ảnh cá nhân của item[

Khương Trung

5 năm trước

Mẹo nhỏ, đơn giản nhưng rất hiệu quả. Thanks tác giả
Ảnh cá nhân của item[

Seo Tùng

5 năm trước

Cảm ơn chủ Top nhiều
Ảnh cá nhân của item[

Nguyễn Tùng Lâm

5 năm trước

Mình bổ sung thêm 1 chút nhé.
Tiêu đề và nội dung email cần hạn chế những từ khóa SEO, nhiều quá sẽ bị đánh giá là SPAM.
Mọi người cho mình ý kiến về điều này nhé. Cám ơn mọi người.
Ảnh cá nhân của item[

Lạc Văn Viện

5 năm trước

chuẩn bị chiến dịch Email Marketing nào
Ảnh cá nhân của item[

Nguyễn Việt Hùng

5 năm trước

Cảm ơn vì bài viết hữu ích
Ảnh cá nhân của item[

Gau Me

6 năm trước

Bài viết rất hay và rất bổ ích . Xin cám ơn chủ thớt nhé

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!