Những KPI quan trọng trong Social Marketing

Thứ ba, 15/01/2013 - 01:22

Những KPI quan trọng trong Social Marketing

Người dùng càng tương tác nhiều hơn, sâu hơn với nội dung từ nhãn hàng, mức độ thành công càng cao hơn. Chúng tôi áp dụng metrics đề xuất  bởi Social Bakers để đo lường mức độ tương tác đó, cụ thể được tính theo công thức dưới đây:

facebook marketing
Đương nhiên, social media team của Mix Digital cũng không thể bỏ qua các thông số đo lường khác:

-        Lượt reach: số người (không phải số lượt hiển thị vì mỗi người có thể được hiển thị nhiều lần) mà nội dung xuất phát từ Facebook page của brand tiếp cận được

-        Số fan và tốc độ tăng của fan: Số fan thì rất dễ dàng để đo lường, tuy nhiên bạn cần theo dõi thêm tốc độ tăng của fan để thấy có sự thay đổi và tối ưu kịp thời

-        Mức độ tương tác giữa các ngày trong tuần và các giờ trong ngày: các thông số này đã giúp chúng tôi điều chỉnh được thời gian hợp lý cho hoạt động post nội dung lên page nhằm tăng nhiều hơn tỷ lệ tương tác bình quân trên post.

-        Tỷ lệ phản hồi (response rate): Kiểm soát các hoạt động trả lời, phản hồi các feedback, câu hỏi của fan lên page bằng wall posts hay tin nhắn => giúp khách hàng kiểm soát được mức độ “nhiệt tình” các hoạt động quản trị page của các online community managers của Mix Digital.

Đây là những thông số quan trọng mà social media team của chúng tôi đang thực hiện theo dõi từ công cụ Social Bakers Analytics (bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho việc sử dụng công cụ này, mức phí dựa trên số fan page mà bạn muốn quản lý).

Còn những thông số đo lường nào có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả của chiến dịch Facebook marketing theo bạn? Hãy chia sẻ cùng với chúng tôi để giúp nâng cao hơn nữa giá trị từ Facebook dành cho các nỗ lực marketing của các nhãn hàng.

 

Thanks Mix Digital

Url Link

5 6

Bình luận (6)

Ảnh cá nhân của item[

hoaandung dao

3 năm trước

làm sao để làm tăng được lượt truy cập web hàng ngày nhỉ?
Ảnh cá nhân của item[

Hieu Tu

4 năm trước

Theo em là một người SEOer cần phải cho người dùng mạng xã hội biết về mình, bởi uy tính là rất quan trọng, và khi chúng ta tạo được cho họ sự thân thiện thì lúc đó mọi người sẽ quan tâm hơn những gì mình muốn gửi đến họ
Ảnh cá nhân của item[

Dinh Vantan

4 năm trước

chà, mấy cái này có công thứ ghê gớm quá, giờ mới biết được, phải thay đổi chiến lược một chút thôi
Ảnh cá nhân của item[

Sao Kim Branding

4 năm trước

Quan trọng nhất là số fan phải thật chứ ảo thì các chỉ số kia sai hết
Ảnh cá nhân của item[

Thành Thái Dương

4 năm trước

cụ thể hơn KPI là gì hả bác?
Ảnh cá nhân của item[

pkkhuongtrung

4 năm trước

Social có tác dụng rất mạnh mẽ, nhưng một số lĩnh vực áp dụng cũng thấy hơi khó.

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!