NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH

Thứ tư, 23/01/2013 - 10:48

NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH

 

(Phần 1) - NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH.

- có nghĩa là bạn sẽ vượt trội nếu loại bỏ được những sai lầm này -.

 

Hôm qua, nhân tiện anh Tuan Nguyen có nhắc đến mình trong 1 bài về mưa, về thời mình còn là nhân viên kinh doanh và khá bất ngờ, bài đó của anh Tuấn tuy chỉ có gần 70 like nhưng lại có đến 14 chia sẻ, mà đó chỉ là 1 câu nói rất ngắn của mình với anh Tuấn (Buồn là anh ý nhớ nhầm sang 1 người bạn "nào đó").

Nay, nhân cơn hứng đang đọng trong người, mình xin chia sẻ vài chục quan điểm về các sai lầm của nhân viên kinh doanh, sale từ cơ bản đến nâng cao, từ tản mạn đến sâu sắc, từ đóng đến mở, từ cá nhân đến tập thể...với 1 thời lượng viết ngắn, nhanh, tùy hứng nhưng cũng đảm bảo các bạn đủ xài, vì dẫu sao tôi cũng làm thuê ở 12 công ty khác nhau roài và toàn làm các vị trí ngon cả, hĩ hĩ!

Dông dài sinh tai, nói nhiều đau diều, quan trọng là đang hứng :D giờ chúng ta vào cuộc, now!

 

1./ CỨ TRỜI MƯA LÀ PHI RA ĐƯỜNG.

Và sẽ là sai lầm nếu trời mưa bạn ru rú bù khú ở công ty bạn, nơi đã nhàn lại sinh ra lắm chuyện do quá đông.

NV Sale vượt trội phải làm việc hơn hẳn người thường, ngoài đến sớm về muộn còn phải gây bất ngờ bởi lòng nhiệt tình. Trời mưa là cơ hội tuyệt vời để gây ấn tượng, lấy điểm và chốt hợp đồng. Khách hàng sẽ xúc động khi thấy bạn trông ướt mưa, vất vả, mặt vẫn tươi cười, sếp bạn thì thầm cảm ơm bạn và tự dưng nhớ lại xưa kia mình cũng...như nó bây giờ. Còn bạn? Chỉ cố gắng 1 chút thôi là đã vượt trội so với các nhân viên thông thường khác. Trời mưa khí trời đầy ion âm, lòng người nguội lạnh, hành động bạn phi ra đường đầy dương khí như vậy đã chiếm phần lớn quyết định gật đầu của khách hàng, thậm chí bạn bán được hàng hay sẽ có hợp đồng ngay hôm đó. Ngay cả nhân viên kế toán hay công nợ nho nhỏ, nếu đi trời mưa, khách hàng cũng vì...ngại quá mà sẽ trả! Hãy nhớ - CỨ MƯA LÀ PHI RA ĐƯỜNG.

 

2./ Sai lầm thứ 2 là HAY THỨC ĐÊM VÀO NHỮNG VIỆC KHÔNG LÀNH MẠNH

Để rồi sáng hôm sau thậm chí cả ngày hôm sau khách hàng thấy mình gặp 1 thằng/cô thiếu sinh khí.

Bản chất của người Sale luôn đặt địa vị mình thấp hơn khách hàng 1 cái đầu.

Bản chất người Tư vấn luôn đặt địa vị mình cao hơn khách hàng ít nhất là 1 cái đầu.

Bản chất các chuyên gia tư vấn có thể thức trắng đêm.

Bản chất các nhân viên sale phải...dậy sớm, và vì vậy phải ngủ sớm.

Vì thế nên chuyên gia tư vấn có thể gặp khách hàng trong 1 bộ dạng nhếch nhác, quần sooc dép tổ ong, râu ko cạo, mắt đỏ hoe răng vàng khè vì cafe thuốc lá...nhưng kh vẫn nể, vì họ là những bộ óc đặc thù, là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó mà KH thiếu kinh nghiệm.

Ngược lại, người sale, khi chưa gặp mặt thì KH đã xác định nv sale thì kém hơn mình, xác định coi như gặp thằng em, đứa em...thì yếu tố gì sẽ là vũ khí tối thượng của NV sale? Đó chính là SỰ TIN TƯỞNG. Mà sự tin tưởng sẽ được nuôi dưỡng, bồi đắp trên các chuỗi THIỆN CẢM.

1 nhân viên sale mà mắt vàng mắt đỏ, ánh mắt mệt mỏi (chưa kể lại còn ứ biết kỹ năng dùng Vroto để khỏa lấp thì ngu đặc), da mặt xạm đen thì thế nào?

Da xạm đen KH sẽ nghĩ ngay thằng/cô này ko lành mạnh, đêm thức khua, sáng ko tập thể dục, giờ chả sinh khí mẹ gì. Thậm chí họ còn gán ghép đủ thứ": chắc ở nhà trọ thì chớ, đêm lại còn với gái kiểu sống thử, hoặc bù khú nhậu đêm, hoặc F.A thủ dâm hại thận, hoặc cờ bạc...tóm lại ko lành mạnh, tóm lại KO CÓ THIỆN CẢM, nặng hơn nữa thì ứ dám dây dưa, nhìn đã ghét, đệch mệ!

Và như đã nói LÒNG TIN được xây nên bởi 1 CHUỖI CÁC THIỆN CẢM.

Việc các nhân viên Sale cần là đi ngủ sớm, dậy sớm, cơ thể linh hoạt mắt sáng, răng trắng, nụ cười đẹp, làn da sáng, cái bắt tay thật chặt, giọng nói ấm áp kèm theo 1 bộ trang phục gọn gàng, đầy THIỆN CẢM.

 

3./ Sai lầm thứ 3: DÙNG TỪ NGỮ KO CHUYÊN NGHIỆP!

Nếu viết kiểu ĂN NÓI KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP thì chắc dày bằng cuốn tạp chí Tết, nên tôi sẽ rút ngắn và chặt nhỏ hơn cho dễ tiêu hóa, tôi gọi là DÙNG TỪ NGỮ KO CHUYÊN NGHIỆP

KH của các nhân viên Sale thường là các giám đốc, trưởng phòng - tức toàn thứ quái quỷ cả, họ đầy tinh tế và sắc bén, họ sẽ đánh giá bạn ko chỉ qua lắng nghe lời nói, qua quan sát hành vi mà còn qua linh cảm, trực giác vốn được gột lên bởi kinh nghiệm tích lũy.

Robert, tác giả bộ sách Cha Giaù Cha Nghèo (1 bộ tôi chả thích lắm, có phần ghét là khác nhưng thôi đề cập cái đó sau) tuy quan điểm và cách sống rất thối nhiều chỗ, nhưng cũng có nhiều điểm hay trong bộ đó, ví dụ như chương - Người chuyên nghiệp ăn nói chuyên nghiệp, dùng từ ngữ chuyên nghiêp.

Riêng chương đó quả là hay!

Các nhân viên Sale thường hay vấp phải các từ ngữ rất tối nghĩa, phản ánh sự hời hợt và ko chuyên nghiệp

- Từ BỌN EM: Các saler thường hay xài từ củ chuối này. Thay bằng công ty em, hoặc bình dân hơn là chúng em, bên em thì họ xài từ BỌN EM =)). Công nhận KH giao tiếp với bạn qua danh nghĩa con người với con người, nhưng bản chất thì là pháp lý, danh nghĩa công ty với công ty, vì hợp đồng sẽ có 2 dấu đỏ, cho nên người Sale cần nhận thức rõ VAI TRÒ của mình, cần loại bỏ ngay từ BỌN EM trong mọi tình huống kể cả vô thức.

- Từ VẤN ĐỀ: NV Sale rất hay phang từ VẤN ĐỀ, thế mới giỏi. Họ đi bán hàng, bàn về win win, và hướng về viễn cảnh tương lai tươi đẹp, thế nên sẽ rất là khó hiểu khi họ đã xưng BỌN EM rồi sau đó lại toàn chêm VẤN ĐỀ vào buổi nói chuyện. Làm gì có cái gì là vấn đề? Nhưng do thói quen ăn nói đần độn, lười suy nghĩ, nếu chuyên nghiệp nên khi bí từ họ lại xài như kiểu: VẤN ĐỀ LÀ...Ở ĐÂY VẤN ĐỀ Ở CHỖ...CHI TIẾT NÀY CÓ VẤN ĐỀ GÌ KO ANH?

Hic, viết thôi mà nóng hết cả gáy, chỉ muốn đạp cho vài phát.

Hãy loại bỏ từ VẤN ĐỀ ra khỏi từ điển nói chuyện, gặp gỡ, thuyết phục khách hàng!

- Từ THỰC RA LÀ: Ko những THỰC RA mà còn là THỰC RA LÀ.

Từ này là 1 từ tệ hại ko chỉ nhân viên sale mà của giống người Việt nói chung, nó làm bào mòn trí não và găm nhấm các thienj cảm tốt đẹp đã được xây nên mà sale ko hề hay biết, cho đến 1 ngày các bạn mất khách hàng!

Thực tế, khi câu chuyện có 1 chiều hướng tiêu cực, con người ta mới phải xài từ THỰC RA LÀ để khỏa lấp, thanh minh hay giải thích 1 điều/sự việc gì đó!

Mà Sale thì ko hướng năng lượng vào khỏa lấp, giải thích, thanh minh - Sale hướng vào những câu chuyện đẹp, những lợi ích thực tế mà cả 3 cùng có lợi.

Cho nên hãy loại hẳn từ THỰC RA LÀ như loại bỏ 1 cái ung nhọt ra khỏi cơ thể đi, kẻo có ngày nó lớn lên phát triển thành 1 khối u ác tính thì lúc đó chậm mất roài, hĩ hĩ!

 

Còn khoảng gần 20 sai lầm lớn nhỏ điển hình khác nhau, là ĐIỂN HÌNH nhé!

Các bạn nếu thấy hay thì ko nên tự kỷ giữ riêng, hãy chia sẻ nó thật nhiều bạn bè của bạn, để họ ngày càng giỏi hơn!

Những bạn được tag tên (hoặc bị tag tên) thì hãy chia sẻ tiếp bài này vào các nhóm và các FP khác nhé!

Việc chia sẻ đó làm tôi sẽ nhanh chóng chia sẻ hơn các phần 2,3,4 của loạt bài viết NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH.

Cảm ơn bạn, chúc bạn 1 ngày vui!

--------------------------------------------

 

 

(Phần 2) - NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH, MARKETING

 

- CÓ NGHĨA LÀ BẠN SẼ HOÀN TOÀN VƯỢT TRỘI NẾU LOẠI BỎ ĐƯỢC CÁC SAI LẦM NÀY -.

-----------------------------------------------------------------------

Thật bất ngờ phần 1 có đã được đông đảo các bạn ủng hộ bằng like, chia sẻ, khen nhiều chê ít, và quan trọng nhất những hành động đó là nguồn động viên khá lớn để tôi viết thêm phần 2 trong ngày hôm nay!

 

 

Ở phần trước chúng ta cũng nắm rõ được vài điểm cơ bản:

- Bản chất người Tư vấn luôn đặt địa vị mình cao hơn khách hàng ít nhất là 1 cái đầu, với học thức khuya dậy muộn trang phục luộm thuộm, tóc tai bù xù ăn nói khó nghe, quát tháo lung tung...hoàn toàn chấp nhận được, vì họ là chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực của họ - thứ khách hàng thiếu kinh nghiệm.

- Bản chất của người Sale luôn đặt địa vị mình thấp hơn khách hàng 1 cái đầu …và bí quyết cơ bản thành công của người sale là phải chiếm được LÒNG TIN của KH, mà lòng tin đó được xây nên bởi 1 CHUỖI CÁC THIỆN CẢM như , luôn giữ hình ảnh lịch sự, lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, chính xác, ăn nói dễ nghe và rất dễ nghe…vân vân.

 

Nhưng không phải lúc nào cũng phân biệt rạch ròi như thế được, vì 1 người có thể vừa là sale, kinh doanh lại vừa là 1 chuyên gia tư vấn, có chăng là tỷ lệ % của 2 phần đó ra sao? Hài hòa các vai trò, ví trí đó như thế nào? Cứ đọc tiếp bạn sẽ có câu trả lời :D

 

Nào, giờ chúng ta tiếp tục đi vào các SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH, MARKETING

 

4./ Sai lầm thứ 4: VẦNG VẦNG...RỒI RỒI...EM SẼ...EM SẼ

Đây là 1 sai lầm cực kỳ phổ biến của dân Sale, Kinh doanh nói chung!

Sai lầm này tinh vi ở chỗ nó sẽ phá hỏng việc chốt hợp đồng từ trong trứng nước, làm giảm doanh số cho dù vẫn tốn rất nhiều thời gian và công sức của NVKD!

Vì thế cho nên để gia tăng, tối ưu doanh số để có mức lương cao, thu nhập khủng thì bạn phải vượt qua hoặc loại bỏ sai lầm này!

Thường thì ở 1 công ty nhỏ, thậm chí kể cả công ty vừa (dưới 50 - 200 người tùy vào ngành nghề) thì nhân viên sale kiêm luôn marketing, kinh doanh…tức là vừa có vai trò gặp gỡ (được) khách hàng, vừa thuyết phục khách hàng, vừa vác hợp đồng đi ký với khách hàng, thậm chí kiêm luôn cả…chăm sóc sau bán hàng. Vì vậy ngay ở khâu đầu tiên, tức GẶP GỠ (ĐƯỢC )KHÁCH HÀNG - vốn là rất may mắn rồi, vì gặp được khách hàng đã là 1 lợi thế ko nhỏ mà đã vướng phải VẦNG VẦNG…RỒI RỒI…EM SẼ…EM SẼ thì sẽ rất khó đến được khâu chốt khách hàng, chứ đừng nói chăm sóc khách hàng.

 

Nhận diện sai lầm này như thế nào?

Chúng ta hay để ý, có rất nhiều nhân viên khi gặp gỡ nói chuyện với khách hàng, khi khách hàng đưa ra QUÁ NHIỀU THÔNG TIN (vì chính khách hàng cũng chưa chủ động được), hoặc khách hàng đưa ít thông tin nhưng lại là 1 nhóm khách hàng – lại thành NHIỀU THÔNG TIN… thì 80% những NV Sale ko chuyên nghiệp sẽ có những biểu hiện: ko ghi chép gì cả, hoặc ghi 1 lúc xong bị quay vòng vòng chả ghi nữa, hoặc bị cuốn vào cuộc nói chuyện của 1/1 đám khách hàng…và rồi sau 1,2 tiếng sau thì NV Sale thân yêu của chúng ta có biểu hiện khá THÍCH THÚ, KÍCH THÍCH, CHỦ QUAN và họ bắt đầu phun ra 1 chuỗi lặp đi lặp lại: VẦNG VẦNG…RỒI RỒI…EM SẼ THẾ NÀY…EM SẼ THẾ KIA.

Giống người nói chung ko những mắc “bệnh” việc hôm nay cứ để ngày mai trong mọi trường hợp, mà còn rất hay áp dụng cái tư duy kiểu EM SẼ, tư duy NGÀY MAI vào ngay cả TH gặp gỡ khách hàng lần đầu!

Ví dụ: - Vầng vầng, ko phải ghi đâu em nhớ mà, em sẽ về làm cho anh 1 phương án Marketing trong 3 tháng, 3 ngày nữa em gửi anh…rồi rồi…

- Vầng vầng…rồi rồi…em sẽ kết hợp với sếp em báo giá cho anh 1 báo giá chi tiết, phù hợp với chiến lược và mong muốn của các anh..rồi rồi…mai em gửi anh

- Vầng vầng…rồi rồi…BỌN EM sẽ lên 1 phương án tỷ mỷ đầy đủ từ nhân sự tham gia, giải pháp khả thi..3 ngày nữa em sẽ gửi anh…rồi rồi..

 

Rồi thì sao?

Khi ra về rồi, về hẳn rồi mới thấy bản phương án, báo giá đó…sao khó gõ thế? Trình bày thế nào giờ nhỉ? Mà viết cái gì nhỉ? Gio sổ ra thì ko ghi, chả nhớ gì, rõ ràng lúc đó mình rất nhớ cơ mà nhỉ? Mình về bảo sếp/trưởng phòng gõ ông ấy đã hứa rồi sao lão chậm thế nhỉ? Đang định gõ thì lại có 1 sự cố cản trở…1 khách hàng khác bảo mang hợp đồng qua….

Cuối cùng thì: Chả có báo giá gửi đi, hoặc gửi sai hẹn…chả có phương án nào được gửi đi…hoặc gửi rất A ma tơ…Và hợp đồng không chốt được, hoặc KH bảo đã ký với bên khác rồi..tóm lại là không ký được hợp đồng, ko đạt doanh số hoặc doanh số không ấn tượng, mà vẫn mất time như vậy, nguyên nhân sâu xa thực ra lại ở chỗ: VẦNG VẦNG…RỒI RỒI…EM SẼ…EM SẼ…

 

Để khắc phục và loại bỏ sai lầm chết người này, tôi có 1 vài lời khuyên cho các bạn:

+ Ý 1: Ko chuẩn bị tức là chuẩn bị cho thất bại, vì vậy trước khi cuộc gặp gỡ cho khách hàng, các bạn phải chuẩn bị thật kỹ: Sổ, bút, cặp, thậm chí cả laptop – nếu công việc cần thiết có laptop (tuyệt đối tránh đi người không – bạn chưa phải hàng khủng đâu bạn ạ, trừ khi đến đó bạn mượn giấy bút của KH =)).

+ Ý 2: Trước khi gặp, hãy nắm rõ mình sẽ gặp 1 người hay nhóm người và phác thảo kịch bản thời gian tối đa là bao nhiêu phút? 30 phút, 1 tiếng hay 2 tiếng? Dùng sổ bút hay máy tính?

+ Ý 3: Khi gặp gỡ khách hàng/nhóm khách hàng thì phải KIỂM SOÁT ĐƯỢC CUỘC NÓI CHUYỆN: phải ghi chép lại các thứ khách hàng cần, cấm được RỒI RỒI..EM NHỚ MÀ…EM SẼ…tin tôi đi, trí nhớ của bạn chỉ là hạng bét thôi, khi bàn việc thì bạn đang bay bổng và bạn tưởng là nhớ, nhưng về nhà thì like shit ngay… hãy ghi lại các ý chính cần thiết để NGÀY MAI của bạn được chính xác, nhẹ nhàng.

+ Ý 4: Cuối cùng, sẽ là thiếu sót nếu bạn ko TỔNG HỢP LẠI CÁC YẾU TỐ (KO PHẢI VẤN ĐỀ =)) trong buổi gặp gỡ ngày hôm nay. Nếu ko có ý 4 này thì bạn sẽ bị sa đà vào ý 3, và sau khi chia tay khách hàng thì bạn sẽ có 1 núi việc, dẫn đến ngại làm, hoặc làm nhưng sót ý, trễ hẹn và đếch có hợp đồng. Hãy cùng khách hàng TỔNG HỢP lại ngay lập tức các yếu tố, và làm rõ các yếu tố nào cần phải chi tiết, và gạch đi các yếu tố ko quan trọng, tức phải TỔNG HỢP CÁC VIỆC THIẾT THỰC CẦN LÀM.

+ Ý 5: Sẽ là ăn điểm hoàn toàn, nếu bạn mở lap gửi mail note lại các đầu việc đã bàn cho KH luôn và ngay để 2 bên cùng nắm rõ, tôi nhắc lại: NGAY LẬP TỨC – ko được để ngày mai, ko được RỒI RỒI EM SẼ. Và còn gì nữa? Hãy hẹn 1 cái hẹn thật an toàn, ví dụ: Vừa rồi em gửi sơ bộ các đầu việc vào email, Còn cái abc (báo giá, phương án, hợp đồng…) sáng mai em gửi anh (thì tối nay đã xong rồi), hoặc chiều mai em gửi anh (thì sáng mai đã được gửi đi), hoặc ngày kia em gửi anh (thì ngày mai đã xong rồi).

XONG! Chúng ta đã khắc phục hoàn toàn SAI LẦM CHẾT NGƯỜI 4.

Xét ở 1 khía cạnh khác, nếu bạn làm được điều 4 như 5 ý ở trên, ngoài các từ mỹ miều dành cho bạn: Chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, thông minh, sức làm việc phi thường…thì tôi muốn nói 1 kiểu khác rằng: Bạn biết lo cho ngày mai bằng cách đã chuẩn bị ngay từ ngày hôm nay, Bạn là người trân trọng cuộc sống từng phút giây, Bạn ZEN, Bạn có cách làm việc kiểu THIỀN…

Nếu bạn đã từng mắc lỗi VẦNG VẦNG…RỒI RỒI…EM SẼ liệu bạn có vui lòng gõ ra đây ko?

Tôi cũng từng mắc lỗi này, và cũng nhanh chóng khắc phục được hẳn nó (và rất thỉnh thoảng cũng vướng lại, do tôi giờ là SẾP nên thỉnh thoảng cho phép mình trễ hẹn với những KH cảm thông được )

Hãy comment ở dưới bài này, đó là món quà cho tôi, tôi sẽ rất biết ơn bạn, thank you!

 

5./ 1 CÁI ÁO RỘNG BỤNG, 1 CÁI QUẦN VẢI KO HỢP VỚI ĐÔI GIÀY DA.

Chúng ta sẽ đến với sai lầm nhẹ nhàng hơn, sau khi đã đọc sai lầm to tướng 4.

Ở mỗi phần của bài viết, tôi sẽ cố gắng lồng ghép giữa các yếu tố cơ bản và nâng cao, căng thẳng và thư giãn, đóng và mở, nặng và nhẹ…cũng như cuộc sống vậy, nếu ai cũng cân bằng 1 khen 1 chê, thậm chí 3 khe 1 chê thì có lẽ chúng ta ai ai cũng hạnh phúc.

Tuy nhiên cái sai lầm thứ 5 này vẫn được liệt vào hàng chết người, vì mất thiện cảm, mất điểm ngay từ lần đầu gặp gỡ sẽ gây cản trở, áp lực phải kiếm lại điểm, hoặc xấu hơn là chả đi đến đâu cả!

1 NV Sale, Kinh doanh có thể ko cần ăn mặc đẹp, nhưng luôn phải trang nhã, lịch sự, có chút yếu tố thời trang, và vẫn năng động.

1 nhân viên Sale, KD…khi có may mắn gặp được khách hàng thì ở người KH cũng đã có 1 kỳ vọng nho nhỏ về ngoại hình của người đó trong tưởng tượng. Ngoài các lợi thế về làn da, mắt sáng, răng trắng, cái bắt tay chặt, giọng nói truyền cảm, thông tin rõ ràng…thì có 1 yếu tố phá hoại tất cả những thứ đó, bạn tin ko? Nó đến từ 1 CÁI ÁO RỘNG BỤNG, 1 CÁI QUẦN VẢI KO HỢP VỚI ĐÔI GIÀY DA!

Nếu bạn là 1 nam giới mập, có thể phang ngay 1 cái áo bất kỳ của Việt Tiến, May 10, Khattoco…mà ko vấn đề gì cả. Nhưng đa phần chỉ có các sếp mới mập, chứ nhân viên Sale, KD thường gầy, dong dỏng. Việc bạn mặc 1 cái áo may sẵn cho người trung niên với khổ bụng to của Việt Tiến, May 10… chỉ làm cho bạn giống 1 thằng hề, chưa kể 1 cái quần vải có cái đũng trễ - nếu lùn càng lùn, cái ống hơi rộng, kết hợp với 1 đôi giày da hếch mõm chỉ hợp quần Jean thì trông bạn ko khác gì 1 thằng hai lúa, 1 thằng “nhà quê” – (từ phọt ra trong não KH khi thấy bạn, tất nhiên họ ko nói ra), nếu có nói ra họ nói: Chào anh, trông mày tý tuổi mà già hơn cả tao =))… tóm lại bạn có trang phục không chuyên nghiệp – điều vốn rất kỵ của nhân viên Sale!

Đơn giản là hãy may lấy 3,4 cái áo sơ mi khác nhau (nếu có mua sơ mi sẵn thì để ý vòng bụng), trắng hay màu tùy bạn, nhưng dáng hơi ôm người, ôm bụng, hơi body – đừng ôm sát quá trông đĩ đượi hoặc giống thằng gay lắm, hoặc đừng may nhí nhố như thằng cấp 3… quần nếu là quần vải thì chú ý ống côn 1 chút, chú ý may cái tỷ lệ đũng cao lên để trông bạn chân dài và thanh thoát hơn, và 1 đôi giày da trang nhã, lịch sự phù hợp với cái quần! Nếu bạn thích mặc quần Jean thì chúc mừng luôn, vì quần Jean rất đa dạng về mẫu mã, giá cả phải chăng, thời trang, và phù hợp hầu hết mọi loại giày!

 

Tóm lại: Đừng biến thành 1 thằng “nhà quê”, 1 lão già chính hiệu trong con mắt của khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Hãy chiếm thiện cảm ngay trong 3 giây đầu tiên khi gặp khách hàng với 1 bộ trang phục lịch sự. Cũng ko cần mặc quá đẹp nếu ngành nghề của bạn thuộc loại giao dịch nhỏ và đi lại nhiều!

Nếu bạn thuộc sai lầm này, chả cần gõ ra đâu, mà việc đầu tiên hãy đi may lại quần áo đi, hĩ hĩ hĩ hĩ! =))

 

6./ Sai lầm chết người 6: VAY TIỀN CỦA KHÁCH HÀNG.

Ở phần này bàn đến 1 sai lầm chết người và trầm trọng của NV Sale, KD, Marketing mà qua đó, sẽ mất hẳn 1 khách hàng, sẽ làm giảm nguồn thu cho công ty, tệ hơn nữa, nó sẽ làm xấu đi đạo đức của bạn, làm ánh mắt của bạn ko còn trong sáng, lành mạnh và đàng hoàng nữa!

 

Có những NV Sale rất giỏi, chốt hợp đồng và còn chăm sóc KH cũng rất chu đáo, tạo nên 1 thứ ĐẲNG CẤP – 1 thứ ĐẲNG CẤP đã được chuyển đổi từ 1 PHONG ĐỘ trong 1 thời gian dài! Trong mắt KH, họ ko khác gì 1 đứa em, 1 người bạn, thậm chí thỉnh thoảng là 1 chỗ dựa về tinh thần. Sếp bạn thì thầm cảm ơn bạn, tăng lương tăng thưởng tăng điểm hoặc tăng chức cho bạn, vì bạn là 1 “chiến binh” (“chiến binh” - 1 từ ngu như bò được dùng như 1 thứ mốt và hay bị lợi dụng trong cái thời buổi giao thời dở hơi này) thực sự, mang lại cả doanh thu và dòng tiền cho công ty, mang lại thêm cả quan hệ cho sếp. KH thì rỉ tai, truyền miệng về bạn, khiến bạn có thêm hợp đồng, mà trong Sale thì bạn biết rồi đó: 1 lời giới thiệu nặng tựa ngàn cân, cho nên các mối quan hệ KH bạn giới thiệu thì bạn cũng nhanh chóng chốt được, khiến bạn đã giỏi càng giỏi thêm, và qua đó vì biết ơn KH bạn lại chăm sóc kỹ hơn, khiến mối quan hệ giữa bạn và người KH đó ngày càng thân thiết. Họ mời bạn về nhà chơi, họ rủ bạn đến nhà ăn uống vào dịp khai trương hoặc giỗ, họ café với bạn khi cần tâm sự, thậm chí họ còn đùa là gả con gái/con trai cho bạn…

 

Vào 1 buổi tối như bao buổi tối, bạn nhậu với 1 người bạn/đám bạn, rồi tất cả cùng chìm vào rượu…rồi thì 1 người bạn của bạn có mất mát gì đó cần giúp đỡ…nó khóc lóc…roài 30 phút, 1 tiếng sau bạn cũng khóc lóc…roài bạn phừng phừng quân tử, cảm thấy phải che chở cho bạn bè, (1 tâm lý hết long vì bạn bè nhưng rẻ tiền vì xài 1 cách đần độn) quyết định ra nghĩa hiệp bằng cách: Alo mượn tiền của… KH, hoặc gặp trực tiếp và vay tiền KH…

 

Hoặc 1 hôm mẹ bạn, bố bạn alo cho bạn về 1 thứ mất mát gì đó…bạn nghĩ đi nghĩ lại 1 hồi và bốc máy: Alo mượn tiền khách hàng!

 

Hoặc TH khác, bạn yêu 1 thằng nào đó, hoặc 1 đứa con gái nào đó (mà sau này thường điếu đi đến đâu cả)…rồi nó có 1 lý do gì đó nó CẦN TIỀN (hoặc bạn cảm thấy cần tiền)…nghĩ đi nghĩ lạ 1 lúc, thấy có người KH rất thân thiết, và rồi…khỏi nói chúng ta cũng đoán ra!

 

Hoặc ngược đời hơn tý, bạn có các lý do trên, nhưng gặp gỡ thì giả vờ là: Em đang đầu tư cái abc này…đang có từng này rồi…em còn thiếu từng này…anh/chị cho em vay từng này nữa nhé. (KH có ngu điếu đâu, họ “cảm nhận” được sự bất ổn từ cách trình bày của bạn…)

 

Người KH bị alo/gặp gỡ vay tiền kia sẽ thì phản ứng ra sao? Lắng nghe và bảo cho anh/chị suy nghĩ đã. Người thì bảo sao ko nói sớm, anh/chị vừa mới đầu tư hết tiền rồi. Người thì hẹn mai ngày kia gọi lại cho anh/chị. Người thì đồng ý cho vay tiền, nhưng sau đó thì…thế nào ý :D.

Và tất cả các TH trên, sau đó người KH thường…thế nào ý :D

Trong bộ phim Close nổi tiếng của Holywood, ở cuối phim, NV chính nữ nhìn vào mắt NV chính nam và nói: TỰ DƯNG EM ĐÉO CÒN YÊU ANH NỮA!

 

Người KH giờ cũng ko còn tôn trọng bạn nữa, ko còn TIN bạn nữa, sau sự việc đó. Tự dưng bạn mất KH, và tự dưng thêm nhiều mất mát nữa từ KH đó…

Bạn lúc đó chỉ là 1 ví dụ điển hình cho 1 câu nói: PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI!

 

Nếu bắt buộc phải vay tiền thì tốt nhất hãy vay bố mẹ, anh chị em họ hàng, bạn bè, sếp, trưởng phòng, đồng nghiệp…chứ đừng có dại mà vay tiền khách hàng!

 

Tuy nhiên, nếu bạn có 1 lý do khác, đó là: TÁCH RA MỞ CÔNG TY RIÊNG, THÌ BẠN HOÀN TOÀN ĐƯỢC VAY TIỀN KHÁCH HÀNG – và thế giới điển hình có vài TH như vậy, khách hàng hồ hởi cho vay, đầu tư và thắng đậm!

Nhưng bạn ko phải là TH đó, bạn vẫn đang đi làm, vì vậy, đừng bao giờ mắc phải sai lầm chết người 6 nhé!

----------------------------------------------------------

Vậy là tôi đã viết 6 trên khoảng gần 20 sai lầm lớn nhỏ điển hình khác nhau, là ĐIỂN HÌNH nhé!

+ Các bạn nếu thấy hay thì ko nên tự kỷ giữ riêng, hãy chia sẻ nó thật nhiều bạn bè của bạn, đồng nghiệp, nhân viên bạn, để họ ngày càng giỏi hơn – và nhớ để chế độ Note hoặc click vào dấu sao để hiển thị toàn màn hình như bài này nhé ♥

+ Biết đâu cũng có những người Sale, KD đang tìm bài viết này, và họ đang vào Face bạn, vì vậy bạn hãy Share nó thật nhiều nhé – và nhớ để chế độ Note hoặc click vào dấu sao để hiển thị toàn màn hình như bài này nhé ♥

+ Những bạn được tag tên (hoặc bị tag tên) thì hãy chia sẻ tiếp bài này vào các Nhóm và các Fanpage khác nhé ♥

+ Việc chia sẻ đó là nguồn cổ vũ to lớn, và tôi lại nhanh chóng chia sẻ hơn các phần 3,4 thậm chí là 5,6 của loạt bài viết NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH, MARKETING ♥

Cảm ơn bạn nhiều, Chúc bạn 1 ngày vui! (y)

-------------------------------------------------------

 

 

(PHẦN 3) NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH, MARKETING

- Có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn vượt trội nếu loại bỏ được các sai lầm này -.

 

 

Bạn có biết Sale là 1 nghề?

Bạn có biết Sale là cả 1 lối sống?

Bạn có biết Sale là 1 nghệ thuật, và người Sale là 1 nghệ sĩ đích thực, được tôn vinh và cả tôn trọng?

Và thật thảm họa như sao Việt nếu bạn làm Sale mà ko coi đó là 1 nghề, 1 lối sống, 1 con đường dài với đầy nghệ thuật...

 

Giờ chúng ta tiếp tục đi vào các Sai lầm chết người của nhân viên Sale, Kinh doanh, Marketing. Xin các bạn lưu ý: các bạn chỉ cần loại bỏ các sai lầm này, và đọc kỹ những gì tôi viết, là bạn hoàn toàn có thể chơi 1 sân chơi chuyên nghiệp về Sale - nếu bạn xác định đi trên con đường đó 1 cách bền bỉ, lâu dài! Let's go!

 

7./ Sai lầm chết người 7: MẢI MÊ CHIẾN THẮNG SƠ BỘ KHI ĐÀM PHÁN, QUÊN-KO-RA-VỀ-ĐÚNG-THỜI-ĐIỂM.

 

Sở dĩ tôi xài kiểu viết có gạch quên-không-ra-về-đúng-thời-điểm để làm nó nổi bật, nhấn mạnh nó, để cho bạn nhớ! và vửa roài, tôi lại gõ nó lại 1 lần nữa, để làm cho bạn nhớ hơn! Và tin mừng là bạn nhớ được roài đó, hiệu quả phết nhể? Nhưng tất nhiên bạn sẽ nhớ hơn nữa khi bạn hiểu, và đương nhiên bạn đang đếch hiểu gì cả, xin mời đọc tiếp ở dưới!

 

Đây ko phải là 1 lỗi trầm trọng, vì dù vi phạm nó, có thể bạn vẫn chốt sale, vẫn hiệu quả, doanh số bạn vẫn cao, bạn vẫn được KH quý :)

Nhưng...nó vẫn là lỗi, và nó cản trở bạn bước vào con đường sale chuyên nghiệp, LEVEL bạn mãi mãi ko thể lên được!

Muốn ĐẲNG CẤP, phải vượt qua được Sai lầm này!

Cho nên, sai lầm này vẫn liệt vào hàng Chết người!

Đây là 1 lỗi phổ biến, cực kỳ phổ biến, ko chỉ với dân Sale mà các sếp CEO, CMO, hoặc bất cứ 1 người nào luôn!

Chỉ có dân có nghề, dân chuyên nghiệp mới ko mắc phải lỗi này!

Và đương nhiên, dân Sale chuyên nghiệp mới biết và tránh được lỗi này, do đã dày dạn kinh nghiệm, và bây giờ, bạn được nghe nó luôn :)

Vượt trở ngại trời mưa và phi ra đường (thắng sai lầm 1), với 1 dáng vẻ đầy sức sống do lối sinh hoạt lành mạnh ko thức đêm (vượt sai lầm 2), khi gặp khách hàng xài từ ngữ rất chuyên nghiệp (bỏ xa sai lầm 3), ko mắc bậy hứa hẹn Vầng Vầng Rồi Rồi Em Sẽ (hạ gục sai lầm 4), với 1 trang phục đẹp, chuyên nghiệp (vứt sọt rác sai lầm 5)...bạn y hệt 1 cầu thủ thiện nghệ, rê rắt, chuyền bóng, rồi nhận bóng, lừa qua hàng hậu vệ, và xuất sắc chọc thủng lưới...tin được ko? Giờ bạn bắt đầu mắc sai lầm, và cũng là lúc bạn tự làm yếu đi sức mạnh của chính mình, giảm THIỆN CẢM trong mắt KH, cản trở bạn đi vào con đường làm Sale chuyên nghiệp! :)

Thôi các bạn bấn lắm roài, vật lắm roài, tôi xì ra thôi ko các bạn vỡ tung ra mất =))

 

Biểu hiện của nó như sau: Bạn đàm phán với KH, và hoàn toàn được điểm, hoàn toàn đạt điểm, khách hàng như bị bạn chinh phục 100%, họ yêu quý bạn, họ đầy THIỆN CẢM với bạn, họ ko tiếc thốt lên lời khen bạn, và họ HỨA HẸN VỚI BẠN VỀ VIỆC CHỐT SALE - HỌ NÓI THẬT LÒNG, và bạn biết rằng họ nói thật lòng. Bạn rất là vui, vì giúp được khách hàng, giúp cho cả công ty mình, cả doanh số cá nhân mình...nhưng khổ 1 chỗ là họ phục bạn quá, họ khen bạn quá..bạn bắt đầu sướng quá, bạn phục bạn quá :D và ngồi lại tiếp tục nói chuyện với họ!

Lẽ-ra-bạn-phải-ra-về-ngay-lập-tức đúng thời điểm thì bạn cứ nấn ná, nán lại nói chuyện tiếp vì vẫn đang...sướng. Ngay cả khi cơ thể bạn mách bảo: Thôi về đi, thì bạn lại ko thèm lắng nghe cơ thể! Và như đồ thị hình sin, bạn ngồi lâu quá nói dài nói dai nói dại (kèm theo có thể có vài câu ko khiêm tốn như trước), đồ thị bắt đầu đi xuống...rồi 1 lúc sau, KH ngó nhìn đồng hồ, hoặc xem giờ trên điện thoại, rồi nói khéo: anh/chị vài phút nữa có cái hẹn abc...bla bla...và rồi bạn mới xin phép và nhấc mông đi về - lúc đó THIỆN CẢM của bạn đã bị sứt mẻ, giảm ít nhiều!

 

Có thể sẽ ko mất hợp đồng đâu, thậm chí rất ít (5-10% mất là cùng, vì mới chỉ thắng trong đàm phán, chưa ký và giao tiền chính thức)

Nhưng bạn đã để lại 1 dư vị ko tốt, 1 cảm giác happy ko trọn vẹn!

Lúc họ mừng vui nhất, bạn vui nhất thì lẽ ra phải...xin phép ra về - thì lại ngồi lại nói chuyện khá vô duyên làm giảm hêt dư âm đẹp!

Theo ngôn ngữ âm nhạc dân dã thì tình chỉ đẹp khi còn dang dở, và bạn đã ko giữ trạng thái dở dang!

Theo ngôn ngữ NLP, khi khách hàng vui nhất, hãy ra về ngay để họ giữ neo cảm xúc đó lại, bạn giữ được THIỆN CẢM cao nhất, để sau đó cứ nhìn thấy ta là họ sướng!

Theo khía cạnh bản lĩnh thì Được khen, chiến thắng cũng thuộc diện đưa người ta vào trạng thái Cháy nhà ra mặt chuột, và phải có BẢN LĨNH, KINH NGHIỆM để ứng xử với lời khen, ứng xử với chiến thắng.

Nói về thời vận thì có thờ có thiêng có kiêng có lành, khi chiến thắng trong đàm phán đến, là phải rút ngay, tránh bàn luận lâu la tự mãn rất đen đủi (vì mới chỉ đồng ý hợp đồng, đã ký vào giao tiền đâu)

Nói vậy là đủ rồi nhỉ, có phải ngu đâu mà nói mãi ko hiểu đâu.

Nên nhớ: Nếu muốn đá giải CHUYÊN NGHIỆP, muốn tăng LEVEL, muốn ĐẲNG CẤP trong Sale, muốn là người bán hàng siêu hạng thì phải loại bỏ được sai lầm 7 này!

 

8./ Sai lầm chết người 8: ALỐ...ALO ANH ABC À?

Chúng ta vừa đọc sai lầm 7- 1 sai lầm thuộc dạng cao cấp và rất tinh vi, đọc cũng khá dài dòng và hơi mệt! Như đã nói ở phần trước, tôi sẽ lồng ghép các sai lầm nặng và nhẹ ở mỗi phần để cho thư giãn, nhẹ nhàng! Sai lầm 8 thuộc dạng nhẹ nhàng, tôi sẽ trình bày nhanh, gắn gọn, vì nó là lỗi vặt - nhưng ko sửa thì các bạn cũng dở hơi!

Khi 1 khách hàng, tên là Long chẳng hạn alo cho Sale, tên người Sale là Đức chẳng hạn, và trên máy Đức rõ ràng hiện tên anh Long rồi, chúng ta xem cuộc hội thoại sau:

- A LỐ

- Ơ..alo...Đức à

- Vâng, anh Long ạ?

- Uh, anh Long đây em!

- Vâng, em nghe đây anh (may mà nó còn điếu nói: Thế có CÁI VẤN ĐỀ gì ko anh Long? =)) - xem lại phần 1)

...

Chúng ta thấy sao?

Ngu ko?

Ko những ngu mà còn đẩy KH vào thế ngu theo!

Vì mất đúng 5 cái gạch đầu dòng mà chả đâu vào đâu.

 

Lẽ ra chỉ cần nói: Dạ em nghe anh Long ơi.

Hoặc: Dạ em Đức đây anh Long ơi

Chỉ tốn đúng 1 câu và câu thứ 2 là KH có thể trình bày thắng vào công việc được roài, đằng này chúng ta nhìn lên trên xem, đúng 5 câu mà vẫn chưa đâu vào đâu, trong khi KH là người gọi điện, là người phải trả tiền!

Cái lỗi: A LỐ khi mà biết mẹ người bên kia là ai rồi rất thường gặp, nhất là người bên kia là KH thì càng ko chấp nhận nổi. Thậm chí A LỐ xong rồi lại còn im lặng đợi người bên kia hỏi rồi mới hỏi mới vãi đái.

 

Nhớ nhé: Dạ em Đức đây anh Long ơi!

hoặc: Dạ em nghe anh Long ơi

(hoặc gì cũng đc, miễn là chỉ-1-câu và phải-gọi-tên-khách-hàng)

 

9./ Sai lầm chết người 9: DÌM HÀNG KHÁCH HÀNG BẰNG CÁCH "KHOE "CÁC ĐƠN HÀNG TO HƠN ĐÃ KÝ.

Lỗi này phổ biến!

Siêu phổ biến!

Cực kỳ phổ biến!

 

Cũng nói thêm với các bạn đã cmt ở các phần trước, các bạn cứ tưởng các sai lầm này là các kinh nghiệm tôi rút ra khi làm Sale? Sai nhé!

Các lỗi này tôi còn quan sát được khi tôi tiếp xúc với vô số dân Sale, với tư cach tôi là khách hàng, là thượng đế, chứ ko hoàn toàn là kinh nghiệm hồi tôi còn là NV Sale nhé!

Tiếp!

 

Lỗi thứ 9 này sẽ tạo ra những thằng ngu, con ngu bán hàng!

Lỗi này là lỗi sơ đẳng, nếu vướng phải thì chỉ phản ánh NV Sale, KD thuộc hàng cấp thấp...và KH khi bị ăn "quả" này thì 1 là ko thèm chấp, 2 là cười trừ bỏ qua, 3 là thấy hơi…đắng!

 

Mà khổ Dân Sale pro thì ít, dân mới vào nghề thì nhiều, lại quá đông và hung hãn nên rất hay mắc lỗi này!

 

Nhận dạng như sau:

Khi KH khó tính 1 chút, hoặc "tỏ vẻ" 1 chút, và thực tế là đơn hàng giá hơi thấp 1 chút hoặc lượng mua hơi ít 1 chút và hơi làm mất thời gian của Sale (tính cả trước hoặc sau khi đã ký hợp đồng) thì NV Sale lẽ ra phải kiên nhẫn và chăm sóc, thì lại nói huỵch toẹt, hoặc nói bóng gió với 1 THÁI ĐỘ rất láo rằng: Những đơn hàng khác...em từng k...công ty em từng bán... to lắm, lớn lắm (ý là đơn hàng anh/chị nhỏ lắm, thường lắm, nghèo lắm, đừng sủa nữa).

Sai!

Đơn giản chỉ cần 1 chỗ thôi: Đã ko bán hàng thì thôi, đã bán thì dù có đơn giá siêu nhỏ hoặc số lượng siêu ít nhưng 1 khi đã bán, hoặc đã ký hợp đồng thì phải được chăm sóc đầy đủ với 1 THÁI ĐỘ tốt!

 

Hoặc tinh tế hơn, có thể có khách hàng mua khá nhiều hàng, và bản thân họ đang sướng, vì cũng chi nhiều, ví dụ KH đó mua 1 lúc 8 giỏ quà tết, và cũng đang sướng, cần 1 lời khen, hoặc tưởng rằng mình đang mua nhiều nhất, mới hỏi chú em bán hàng: Anh mua nhiều thế em có giảm giá chút ko? – hoặc: Có ai mua nhiều như anh chưa?

Và đây là câu trả lời: Anh mua thế này còn ít lắm, có người đặt em tận 30 giỏ quà cơ, trước đó có công ty đặt 1 lúc 60 giỏ...

1 gáo nước lạnh vừa bị hắt vào mặt bạn, và thằng ngu đó nếu muốn bạn nhớ nó suốt đời thì nó đã đạt được mục đích, vì có lẽ 30 năm sau may ra bạn mới quên được nó, chúc mừng nó :D

Còn bạn, nếu là bạn, bạn sẽ nói sao? :D

------------------------------------------------------------------------

 

Vậy là tôi đã viết thêm 3 sai lầm trong phần 3, nâng tổng số lên 9 sai lầm chết người!

 

Các bạn nếu thấy hay thì ko nên tự kỷ giữ riêng, hãy chia sẻ nó thật nhiều bạn bè của bạn, đồng nghiệp, nhân viên bạn, để họ ngày càng giỏi hơn – và nhớ để chế độ Note hoặc click vào dấu sao để hiển thị toàn màn hình như bài này nhé. Và biết đâu cũng có những người Sale, KD đang rất cần đọc chuỗi bài này, và họ đang vào Face bạn, và vì bạn share nên họ được đọc bài này trên Face bạnvậy bạn hãy Share nó thật nhiều nhé. Việc chia sẻ đó là 1 việc rất có ích cho bạn của bạn, bạn của bạn bạn...cho cộng đồng và là nguồn cổ vũ to lớn, và tôi lại nhanh chóng chia sẻ hơn các phần 4,5 thậm chí là 6 của loạt bài viết NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI CỦA NHÂN VIÊN SALE, KINH DOANH, MARKETING ♥

Cảm ơn bạn nhiều, Chúc bạn 1 ngày vui! (y)

Nguồn FB của Hiệu Trưởng Litado.

https://www.facebook.com/brolinh

Url Link

5 41

Bình luận (41)

Ảnh cá nhân của item[

Phuong Huyen

12 tháng trước

Kinh nghiệm: Sales dịch vụ vận chuyển hàng không của Viettel:
Tôi xin được giới thiệu một số dịch vụ cốt lõi mà ViettelCargo hiện đang cung cấp:
- Vận chuyển hàng nguyên container/ hàng lẻ bằng đường biển quốc tế, đường biển nội địa.
- Chuyển phát nhanh trong nướcvà quốctế.
-Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.
- Vận chuyển hàng hóa đường sắt nội địa và quốc tế.
- Vận chuyển hàng nguyên container/ hàng lẻ bằng đường bộ nội địa.
- Dịch vụ khai Hải quan, C/O, C/Q, Công bố chất lượng, Xin giấy phép nhập khẩu, Hun trùng, Kiểm dịch, Kiểm tra chất lượng…
- Dịch vụ lưu kho, phân phối hàng lẻ (hiện bên em có 03 kho tại Gia Lâm, Yên Nghĩa, Mỹ Đình với diện tích mỗi bên khoảng 6000-12000 mét vuông - gồm các loại kho thường, mát, đông lạnh).
Quý khách có thể ghé thăm trang web http://viettelcargo.com/để biết thêm về các dịch vụ bên em cung cấp.
Ảnh cá nhân của item[

CAO HẢI

1 năm trước

BÀI VIẾT THỰC TẾ BÁM SÁT THỰC TIỄN. NHƯNG VÍ DỤ ÍT WA. E MÚN A CHO E XIN THÊM VÍ DỤ VỀ SAI LẦM THỨ 9 ĐỂ E HIỂU RÕ VỀ VẤN ĐỀ HƠN. CẢM ƠN A. CHÚC A LUN MẠNH KHỎE.

HẢI

Ảnh cá nhân của item[

nguyennam

1 năm trước

e mới theo nghề mua giới bất động sản , nên còn nhiều điều cần học hỏi , hi vọng A chia sẻ cho e và mọi người cùng biết để khắc phục ạ ?
Ảnh cá nhân của item[

Nguyễn Thị Huệ

1 năm trước

'' BỌN EM'' rất cám ơn anh và mong anh ra thêm nhiều bài viết nữa ạ. Rất hay. ''EM SẼ'' rút kinh nghiệm ạ
Ảnh cá nhân của item[

Mai Nam

1 năm trước

........Để nói ra được tấc cả như vậy thì em biết thực sự a là 1 sale như thế nào.....Rất hay và ý nghĩa.....Em cũng đã từng vi phạm và cũng đã sữa chữa...nhưng nhờ bài của a mà e rút ra được nhiều thứ hơn....1 ý hay đó là "Em sẽ....".....
Ảnh cá nhân của item[

thanh

1 năm trước

tuyệt con cú mèo. E đang nghiên cứu ngành sale mà a9ọc được cái này thì như Cá khô hạn gặp nước vậy. Mong anh Bình có nhiều bài viết chia sẻ hay nữa. chúc sức khỏe.
Ảnh cá nhân của item[

Hạnh

1 năm trước

Qúa đỉnh !!! 1 cách chuyền lửa trên cả tuyệt với. muốn gặp tác giải thì làm thế nào ạ ???

lavender

Ảnh cá nhân của item[

Trương Văn Hồng

2 năm trước

Những kinh nghiệm rất quý báu.
Xin cảm ơn những chia sẻ của tác giả.
tác giả có thể cho tôi biết trong cuốn sách "Cha giàu cha ngheo" thì chương: Người chuyên nghiệp ăn nói chuyên nghiệp, dùng từ ngữ chuyên nghiêp. là chương thứ mấy và nằm ở tập nào của cuốn sách.
Ảnh cá nhân của item[

Yuki

2 năm trước

Những trải nghiệm tuyệt vời ạ........em cũng đã từng sale ngân hàng, chuẩn bị có thể là sale ở mảng công nghệ, nhưng đúng là những thứ trên em 80% đã từng bị vấp khi mới bắt đầu vào nghề, nhất là cái khoản" Vầng vầng em biết rồi, em sẽ làm" =))) và nếu không có cái notes này của anh, chắc em vẫn không biết nó " chết người", Những cái trên em vấp phải nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến chốt sale, tuy nhiên.....đến bây giờ em vẫn chỉ là 1 nhân viên sale bình thường do không chuyên nghiệp tẹo nào.
Cảm ơn anh, thực sự Sale là nghề rất đáng chân trọng, đã có lúc em nản, muốn từ bỏ, bị áp lực............lúc nào cũng luẩn quẩn cái vòng tròn ngày mai, ngày kia có hợp đồng ko, sắp deadline mẹ nó rồi =))))) và cong mông lên chạy. Nhưng chưa bao giờ em nghĩ nó không phù hợp với em, vì em thích nó từ trong trứng nước, có thể do chưa có nhiều trải nghiệm ( em sn 91 ạ) nên trình của em nó cứ lẹt bẹt thế nào í.
Anh có thời gian nhớ note tiếp nha anh, note này lâu lắm rồi nhưng nay em mới mò lên đ
Ảnh cá nhân của item[

Đỗ Quang Thành

2 năm trước

đúng là xếp, kinh nghiệm dày dặn mà ngôn ngữ cung mặn mà lắm ak, mong a sớm ra phần mới.

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!