Những thẻ <meta> cần thiết trong SEO

Thứ ba, 27/09/2011 - 12:25

Những thẻ <meta> cần thiết trong SEO

Thẻ <meta> trong HTML là rất nhiều, lên google tìm và đọc về chúng cũng khá đơn giản, nhưng những thẻ <meta> nào cần thiết trong SEO thì ít người nói đến. Với kinh nghiệm của mình tôi sẽ đưa ra các thẻ <meta> cần thiết nhất trong SEO khi thiết kế web dưới đây.

Những thẻ meta cần thiết trong SEO

1. Meta Title:

<title>tiêu đề</title>

Meta Title là thẻ tiêu đề website, một thẻ chắc chắn không thể thiếu trong công đoạn tối ưu onpage HTML, tiêu đề này sẽ được hiển thị khi tìm kiếm trên Google.

Thẻ Meta Title khi tìm kiếm trên Google nó chỉ hiển thị 65-70 ký tự, trong trường hợp title của bạn >70 ký tự thì cũng không nên cut (...) tiêu đề đó. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài 65-100 ký tự để hiển thị đầy đủ tiêu đề có ý nghĩa.

2. Meta Description:

<meta name="description" content="mô tả" />

Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của website,  nội dung mô tả này được google hiển thị khi tìm kiếm là khoảng 160 ký tự, nhưng bạn cũng không nên cut (...) mô tả nếu nó dài hơn 160 ký tự. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài trong khoảng 160-250 ký tự để hiển thị đầy đủ mô tả.

3. Meta Keywords:

<meta name="keywords" content="từ khóa" />

 Meta Keywords là thẻ mô tả từ khóa của website, các bộ máy tìm kiếm cũng không đánh giá cao thẻ này vì một lý do thời gian trước các SEO mũ đen đã lạm dụng thẻ này quá. Nhưng bạn vẫn nên có thẻ này, dù sao cũng tường minh và sau này sẽ cần thiết.

4. Meta Robots:

<meta name="robots" content="noodp,index,follow" />

Meta Robots là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm nhìn nhận về website của bạn. Dưới đây là các giá trị khai báo:

all

Bọ tìm kiếm đánh chỉ số tất cả (ngầm định).
none
Bọ tìm kiếm không đánh chỉ số gì hết.
index
Đánh chỉ số trang Web.
noindex
Không đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL.
follow
Bọ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó.
nofollow
Bọ tìm kiếm không phân tích liên kết trong trang.
noarchive
Không cho máy tìm kiếm lưu vào bộ nhó bản sao trang Web.
nocache
Chức năng như thẻ noarchive nhưng chỉ áp dụng cho MSN/Live.
nosnippet
Không cho bọ tìm kiếm hiển thị miêu tả sinppet của trang trong kết quả tìm kiếm và không cho phép chúng hiển thị trong bộ nhớ (cache hay caching).
noodp
Ngăn máy tìm kiếm khỏi việc tạo các miêu tả description từ các thư mục danh bạ Web DMOZ như là một phần của snippet trong trang kết quả tìm kiếm.
noydir
Ngăn Yahoo khỏi việc trích miêu tả trong danh bạ Web Yahoo! diectory để tạo các phần miêu tả trong kết quả tìm kiếm. Giá trị noydir chỉ áp dụng với Yahoo và không có công cụ tìm kiếm nào khác sử dụng danh bạn Web của Yahoo bởi thế giá trị này không được hỗ trợ cho máy tìm kiếm khác..
 
Meta Robots bộ mày tìm kiếm hỗ trợ

5. Meta Revisit After:

<meta name='revisit-after' content='1 days' />

Meta Revisit After là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm thời gian ghé thăm lại website của bạn.

6. Meta Content Language:

<meta http-equiv="content-language" content="vi" />

Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn.

7. Meta Content Type:

<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" />

Meta Content Type là t hẻ mô tả để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ cho website.

8. Link Favicon:

<link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" />

Link  Favicon là thẻ hiển thị icon của website trên trình duyệt, thẻ này cũng khá cần thiết trong SEO.

Kết luận: Sau khi đi qua tìm hiểu các thẻ trên, tổng kết lại website của bên nên có những thẻ sau để các bộ máy tìm kiếm hiểu và index nhanh nhất.

<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" />

<link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" />
<meta http-equiv="content-language" content="vi" />
<title>tiêu đề/title>
<meta name="description" content="mô tả" />
<meta name="keywords" content="từ khóa" />
<meta name="robots" content="noodp,index,follow" />
<meta name='revisit-after' content='1 days' />
 
 
BiBi Nguyễn - iGoo.vn
 

Url Link

5 16

Bình luận (16)

Ảnh cá nhân của item[

Tiến Ban

1 năm trước

Nếu thiếu các thẻ này thì có ảnh hưởng top từ khóa không ạ?

http://noithatmo.vn

Ảnh cá nhân của item[

kemsamhanquoc

2 năm trước

Anh Bình ơi hướng dẩn dùm em, sao khi thêm vào các thẻ body này thì seo doctor không còn báo chính xác tỷ lệ 100%

kem sam han quoc

Ảnh cá nhân của item[

bodycream

2 năm trước

Em dùng tất cả các thẻ này một thời gian dùng seo doctor kiểm tra nó không cho ra được kết quả, nó bị xung đột đúng không ????????????????

kem body sieu trang da

Ảnh cá nhân của item[

Trương Đại Quang

3 năm trước

Hiệu quả cực tốt. Google dựa vào nội dung được onpage chuẩn qua các thẻ meta này

my pham nhat ban chinh hang

Ảnh cá nhân của item[

Nguyen Vinh Dao

3 năm trước

những thẻ này mình chèn ở đâu vậy ạ ? e chẳng biết chèn ở đâu cho hiệu quả.

Căn hộ The Sun Avenue

Ảnh cá nhân của item[

hoang van nam

3 năm trước

anh bình ơi theo em tìm hiểu thì thẻ Meta Revisit After chỉ áp dụng cho bộ máy tìm kiếm searchBC của Vancouver Webpages chứ các bộ máy tìm kiếm phổ biến hiện nay ko có tác dụng đúng không ạ
nguồn: http://www.webmasterworld.com/forum5/4924.htm
Ảnh cá nhân của item[

Linh nguyen

4 năm trước

hay nhỉ, giờ mới biết
Ảnh cá nhân của item[

Webdiemthi.vn

5 năm trước

Cảm ơn Bài viết cực hay. SEO mà thiếu cái này thì khó lên lắm.
Ảnh cá nhân của item[

huan pham

5 năm trước

bạn nao có thể cho m biết: Dublin Core(là gì) nó cũng thuộc trong thẻ meta ah
Ảnh cá nhân của item[

Đạt MuaChungAloha.vn

5 năm trước

buổi offline anh có giới thiệu thêm thẻ image và thẻ property gì cơ mà anh ?

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!