Việc quyết định chi phí quảng cáo Google cho từng ngành hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ cạnh tranh của từng từ khóa, mức độ khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và ngân sách quảng cáo có sẵn của doanh nghiệp.

Lưu ý về chi phí quảng cáo Google

Dưới đây là một số lời khuyên về ngân sách quảng cáo Google cho một số ngành hàng phổ biến:

Ngành hàng Bán lẻ (Retail):

Tính đến năm 2021, ngành hàng bán lẻ đang chiếm một phần lớn trong ngành quảng cáo trên Google. Vì vậy, mức độ cạnh tranh cao, đặc biệt là trong các khu vực đô thị.

Đối với ngành hàng này, bạn nên có một ngân sách quảng cáo đủ lớn để cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời tối ưu hóa chi phí bằng cách chọn đúng từ khóa, tối ưu hóa quảng cáo và đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ngành hàng Bất động sản (Real estate):

Ngành bất động sản có thể có chi phí quảng cáo trên website cao do tính chất cạnh tranh và mức độ khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm và Google My Business để hiển thị thông tin vị trí và nhà đất bán hoặc cho thuê của mình trên bản đồ Google, đồng thời tạo nội dung trên trang web để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Ngành hàng Dịch vụ (Service):

Ngành dịch vụ cũng là một trong những ngành hàng phổ biến trên Google. Ngành này có thể có chi phí quảng cáo thấp hơn so với những ngành hàng cạnh tranh hơn.

Bạn nên cân nhắc đầu tư vào Digital marketing bao gồm Google My Business và Google Reviews để tăng độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu ngành của bạn có mức độ cạnh tranh cao, bạn nên tìm kiếm các từ khóa dài hơn, có lượng tìm kiếm thấp hơn để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Ngành hàng Y tế (Healthcare):

Nhiều người luôn hỏi cách chạy quảng cáo Google miễn phí cho ngành hàng y tế là gì? Thật ra không có cách nào để có thể chạy quảng cáo miễn phí cả, chỉ có thể tự làm SEO thì mới có thể tiếp cận được nhiều dối tượng khách hàng hơn. Ngành hàng Y tế đòi hỏi sự chính xác và uy tín cao, do đó, chi phí quảng cáo có thể cao hơn so với một số ngành khác.

Bạn nên cân nhắc đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm, Google My Business và trang web để cung cấp thông tin về các dịch vụ y tế của doanh nghiệp. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của Google về quảng cáo y tế, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin quảng cáo.

Ngành hàng Sản phẩm công nghệ (Technology):

Ngành công nghệ có tính cạnh tranh cao và yêu cầu cập nhật liên tục, do đó, chi phí quảng cáo có thể tương đối cao.

Bạn nên cân nhắc đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm, hiển thị hình ảnh sản phẩm trên Google Shopping và chạy quảng cáo trên YouTube và các kênh khác của Google để giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng tiềm năng.

Ngành hàng Du lịch (Travel):

Ngành hàng du lịch đang trở lại với tốc độ phục hồi cao sau khi chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bạn nên đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm và Google My Business để giới thiệu các tour du lịch và địa điểm du lịch của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các tính năng quảng cáo của Google, chẳng hạn như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video trên YouTube và quảng cáo trên mạng hiển thị để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, đối với mỗi ngành hàng, ngân sách quảng cáo cần được cân nhắc dựa trên nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về từng ngành hàng và tư vấn với các chuyên gia quảng cáo để có được phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.  

Bảng chi phí quảng cáo Google

1 click quảng cáo bao nhiêu tiền? Để có thể giải đáp câu hỏi này mời các bạn cùng tham khảo bảng tóm tắt về chi phí quảng cáo Google cho một số ngành hàng phổ biến:

Tên ngành hàng Yếu tố cơ bản về ngành Phí quảng cáo ước chừng Lưu ý
Thời trang Tính cạnh tranh cao, mùa mốt, truyền thông thị giác quan trọng Từ 0,5 đến 2 USD/click Sử dụng các tính năng quảng cáo mới nhất để tạo sự khác biệt với đối thủ
Thực phẩm và đồ uống Cần hình ảnh chất lượng, tính địa phương, tính cạnh tranh cao Từ 0,2 đến 1 USD/click Sử dụng quảng cáo tìm kiếm và Google My Business để cung cấp thông tin về sản phẩm của mình. Có thể nói đây là lĩnh vực chạy quảng cáo Google siêu rẻ so với những lĩnh vực khác.
Bất động sản Tính cạnh tranh cao, địa phương hóa, tính khác biệt với đối thủ Từ 1 đến 5 USD/click Sử dụng quảng cáo tìm kiếm và Google My Business để tăng tính khả dụng của thông tin về bất động sản
Y tế Tính chính xác, đáng tin cậy cao, chi phí quảng cáo có thể cao hơn so với một số ngành khác Từ 2 đến 10 USD/click Tuân thủ các quy định của Google Adword về quảng cáo y tế để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin quảng cáo
Sản phẩm công nghệ Tính cạnh tranh cao, tính cập nhật liên tục Từ 1 đến 5 USD/click Sử dụng các tính năng quảng cáo của Google, chẳng hạn như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên YouTube để giới thiệu sản phẩm của mình
Du lịch Đang trở lại với tốc độ phục hồi cao sau khi chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cần giải pháp marketing online để thu hút khách hàng Từ 0,5 đến 2 USD/click Sử dụng quảng cáo tìm kiếm và Google My Business để giới thiệu các tour du lịch và địa điểm du lịch của doanh nghiệp. Sử dụng các tính năng quảng cáo khác của Google để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Lưu ý

Đây chỉ là bảng giá từ khóa Google dùng để tham khảo và các con số chỉ mang tính chất ước tính. Thực tế, chi phí quảng cáo Google có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ cạnh tranh trong ngành hàng, từ khóa được sử dụng, vị trí địa lý, kế hoạch quảng cáo và nhiều yếu tố khác.

Ngoài ra, để quản lý và hạch toán chi phí quảng cáo Google cho một ngành hàng cụ thể, bạn nên thực hiện các bước sau:

  1. Tìm hiểu thị trường: Nghiên cứu cạnh tranh, xu hướng ngành hàng, đối tượng khách hàng và các kênh quảng cáo khác trong ngành hàng của bạn.
  2. Lập kế hoạch quảng cáo: Đưa ra mục tiêu quảng cáo, chọn các từ khóa liên quan đến ngành hàng của bạn, tìm kiếm các kênh quảng cáo phù hợp và đặt mục tiêu ngân sách hàng tháng.
  3. Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Theo dõi các số liệu thống kê quảng cáo, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và điều chỉnh kế hoạch quảng cáo của bạn để tăng hiệu quả và giảm chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét sử dụng các công cụ và dịch vụ quản lý chi phí quảng cáo Google để tối ưu hóa quảng cáo và giảm chi phí. Ví dụ như Google Ads, Google Analytics, Google Trends, Google My Business, v.v.

Tóm lại, chi phí quảng cáo Google sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không thể đưa ra con số cụ thể cho từng ngành hàng. Tuy nhiên, bằng cách nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch quảng cáo và theo dõi hiệu quả, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của mình và đạt được kết quả tốt nhất trong ngành hàng của mình.

Để có thể chạy quảng cáo Google đạt được hiệu quả tối ưu nhất, các doanh nghiệp nên lựa chọn thuê chạy quảng cáo Google từ những đơn vị agency uy tín, chất lượng như igoo.vn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.