Bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang và quan tâm đến cách chụp ảnh thời trang. Bạn có đang gặp phải khó khăn trong vấn đề chụp ảnh sản phẩm? Hình ảnh mờ, không sắc nét, góc ảnh tối hay thậm chí chúng bị “biến sắc” dưới ánh đèn,… Đó chính là tất cả những vấn đề thường gặp shop thời trang online. Vậy thực tế có khó như vậy không, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu giải đáp.

Bạn có nghĩ chụp ảnh thời trang quá khó?

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn hình thức kinh doanh thời trang. Mặc dù không tốn kém chi phí cho việc chi trả mặt bằng cửa hàng và trang trí. Nhưng với một gian hàng thời trang online đòi hỏi phải đầu tư hình ảnh sản phẩm bắt mắt, đạt độ tin cậy cao. Đôi khi chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp mới có khả năng bán được và mang lại giá trị cao hơn so với những sản phẩm được chụp quá sơ sài.

Trên thực tế có khá nhiều bức ảnh chụp thô đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng đó là ảnh đã qua chỉnh sửa. Tuy nhiên, đó chỉ là một bức hình được chụp một cách bài bản. Tất cả dựa trên cách bố trí bố cục và sử dụng ánh sáng một cách tài tình. Vì vậy, để sở hữu những bức ảnh chụp quần áo đẹp, bạn nên nắm vững các nguyên tắc sau.

1/ Hãy hạn chế tối đa khuyết điểm trên sản phẩm mẫu

Thông thường quần áo được sản xuất theo lô sẽ không tránh khỏi những khuyết điểm. Có thể là lỗi trong quá trình sản xuất như lệch tà, nếp gấp không đều, chỉ may bị bung ra…Hay một số lỗi trong quá trình tiêu thụ khiến mẫu bị nhàu, loang màu, hình in bị gãy trông giống như đồ đã mặc.

Không nên chọn bừa một sản phẩm để chụp và hãy đảm bảo rằng chúng luôn là đẹp nhất. Bạn nên loại bỏ bụi bẩn, chỉ may thừa, đường nếp gấp không mong muốn. Hay thậm chí là những tem nhãn, hình dán bị dính trên mẫu. Hãy cho khách hành thấy những sản phẩm đẹp nhất từ cửa hàng của bạn.

2/ Biến không gian chụp hình quảng cáo thời trang thành một studio thu nhỏ

Không thể đầu tư để thuê một studio chuyên nghiệp, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến nơi bạn chứa hàng thành một studio thật thụ nếu tuân theo các nguyên tắc trong chụp ảnh thời trang. Lời khuyên là bạn đừng bỏ qua và tận dụng mọi thứ có thể. Đơn giản với vài phụ kiện trang trí, ánh đèn hay giấy nền cũng giúp bạn có được không gian của một studio thu nhỏ.

Bạn có thể sử dụng phông nền trắng khổ lớn hoặc màu ghi nhạt nếu chụp kèm mẫu. Cùng với đó là nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc đèn chiếu các hướng. Chúng giúp nổi bật sản phẩm hơn nhưng không làm biến đổi màu sắc của mẫu. Hoặc có điều kiện nhiều hơn bạn có thể chuẩn bị đèn chiếu, máy ảnh chuyên dụng với chân máy ảnh. Giúp việc chụp trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp và hình ảnh đạt được chất lượng cao hơn.

3/ Chụp ảnh quảng cáo thời trang trên người mẫu

Cách để sản phẩm của bạn trở nên bắt mắt và ấn tượng là hãy chọn người mẫu chụp hình quảng cáo. Tất cả từ hình dáng, form sẽ được phô ngay trước mắt người xem. Giúp họ hình dung được hình dáng của mình khi khoác lên bộ trang phục này. Ngoài ra, cách chụp ảnh quảng cáo thời trang trên mẫu ma-nơ-canh cũng là một lựa chọn không hề tồi. Ngoài tác dụng như người mẫu chụp hình thật, ma-nơ-canh lại tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn rất nhiều.

4/ Chụp nhiều góc độ và chi tiết

Bạn hãy bắt trọn mọi khoảnh khắc và mọi góc chụp mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Khi tiến hành bấm nút, bạn đừng quên điều chỉnh nguồn sáng phù hợp với từng góc chụp khác nhau. Hoặc có thể điều chỉnh chế độ trên máy ảnh.

Ngoài ra, bạn cần phải mô tả hình ảnh sản phẩm của mình một cách chân thật nhất, để khách hàng có thể hiểu chính xác về màu sắc, kích thước và chi tiết của các sản phẩm. 

Trong quá trình tham khảo sản phẩm, khách hàng sẽ có thể phóng to ảnh lên để nhìn rõ từng chi tiết, nên tất cả ảnh chụp sản phẩm phải đảm bảo đủ độ nét cao.

Những kiểu chụp ảnh quảng cáo thời trang cơ bản dễ thực hiện

Có 3 hình thức chụp ảnh thời trang: chụp Ghost 3D, Flat-Lay và chụp treo quần áo. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết xem những cách này chụp như thế nào nhé!

Chụp ảnh kiểu Flatlay

Flatlay –  Một trong những “style” chụp ảnh dễ show sự tinh tế của người/vật thể nhất mà bất cứ ai cũng nên có.

Đây là phong cách chụp ảnh quảng cáo thời trang được ưa chuộng nhất tại các store quần áo, bởi khả năng thể hiện tối đa được sức hút của sản phẩm. Đối với kiểu chụp ảnh bố cục phẳng như Flatlay, các vật phẩm được đặt trên bề mặt, có thể là bàn hoặc sàn nhà và được chụp từ trên cao với góc 90 độ. Trong một số trường hợp, các đối tượng chụp cũng có thể được sắp đặt theo cách chừa khoảng trống, để quá trình hậu kỳ có thể chèn văn bản hay các yếu tố đồ họa.

Một trong những cách tạo nên hiệu quả nghệ thuật cũng như tăng sức hấp dẫn cho tấm ảnh. Với tùy mục đích của người chụp như “sống ảo” hay để quảng cáo, xây dựng cho bản thân một thương hiệu cá nhân,…trên các trang mạng xã hội.Cách này được nhiều shop thời trang sử dụng đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Cách chụp flatlay là đơn giản và hiệu quả nhất đối với chụp quần áo.

Chụp Ghost 3D

Ghost 3D là phương thức chụp ảnh quảng cáo thời trang khá phổ biến hiện nay. Cho một cái nhìn chân thật hơn về quần áo. Chụp Ghost 3D thường được áp dụng đối với các sản phẩm thời trang như: Áo khoác, áo vest, đồ jeans, đồ lót, đồ bơi, tất, găng tay…

Với cách chụp này, bạn cần sử dụng manocanh (mannequin) để mặc sản phẩm thay cho người mẫu thật. Sau khi chụp cần phải xử lý hậu kỳ để loại bỏ những phần thừa, chi tiết lộ ra của manocanh. Kết quả cuối cùng sẽ là hình ảnh sản phẩm ở dạng 3D, tạo cảm giác sống động như đang được mặc trên người thật.

Chụp treo quần áo

Tương tự như Ghost 3D, chụp treo cũng được sử dụng để chụp ảnh ngang tầm mắt. Để chụp ảnh thời trang kiểu treo, dụng cụ đầu tiên không thể thiếu là chiếc móc áo.

Kiểu này không làm bạn mất quá nhiều thời gian hay tiền bạc để thuê người mẫu nhưng vẫn rất ổn để thể hiện “thần thái” của sản phẩm. Để mọi thứ bớt nhàm chán, hãy chịu khó phối đồ với những phụ kiện phù hợp, phông nền cũng nên được lưu tâm nhiều hơn nhé.

Nói tóm lại, nếu bạn muốn chụp ảnh quảng cáo thời trang đẹp và bắt mắt, điều này đòi hỏi sự nỗ lực, tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm chụp ảnh, lý thuyết cơ bản để bắt tay thực hiện bộ ảnh. Chúc bạn có thể tự tay tạo ra một bộ ảnh thời trang “vạn người mê” nhé!