Hãy cùng tôi tự hỏi và trả lời để hiểu các công ty Dịch vụ SEO họ sẽ phải làm gì cho bạn:

I. SEO Là gì?

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đơn giản ta có thể hiểu SEO là tối ưu nội dung, tối ưu website, liên kết, truy cập… để đưa website bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm một từ khoá liên quan mà không phải trả phí cho Google Adword (trả phí theo từng click)

Ví dụ: Khi ai đó có nhu cầu thiết kế website sẽ lên Google tìm kiếm từ khoá: “thiết kế web” và SEO sẽ giúp website của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm đó.

II. Dịch vụ SEO Là gì?

Dịch vụ SEO là để giúp sản phẩm, dịch vụ… của bạn đạt được thứ hạng cao trong quá trình khách truy cập tìm kiếm mà không phải mất phí (khác với quảng cáo adwords)

III. Dịch vụ SEO phải làm gì?

 1. Tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn:

Bước đầu tiên của một công ty cung cấp Dịch vụ SEO là phải coi sản phẩm, dịch vụ của khách hàng chính là của mình.

Vì vậy họ phải tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lắng nghe bạn chia sẻ về định hướng phát triển của bạn, chia sẻ những quan điểm để cả hai có những điểm chung.

2. Tư vấn chiến lược hợp tác và phát triển Website:

Khi đã nắm được sản phẩm, dịch vụ cũng như ý tưởng. Công ty Dịch vụ SEO sẽ tư vấn cho bạn chiến lược phát triển website:

– Hướng dẫn tối ưu sản phẩm, dịch vụ của bạn, cho phù hợp với công cụ tìm kiếm cũng như người dùng Internet.

– Chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu. Hướng dẫn đồng bộ thương hiệu của bạn giữa Website – Mạng xã hội – Blogs – Video

– Đưa ra được những ưu nhược điểm, những khó khăn về cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ của bạn và hướng đi mới.

– Tư vấn tối ưu website hiện tại của bạn cho phù hợp với nền tảng web, người dùng hiện tại.

– Tư vấn giúp bạn xác định từ khoá, nhu cầu của người dùng và những công cụ giúp bạn theo dõi sự phát triển, quan tâm của website bạn.

3. Công ty Dịch vụ SEO họ phải làm gì? Và kiểm tra họ ra sao?

Đa số dịch vụ SEO hiện tại là báo giá 1 từ khoá nhất định.

Ví dụ như từ khoá “dịch vụ seo” lên TOP 10 giá 10triệu trong vòng 3 tháng. Và nếu không đạt được thì sẽ bồi thường lại? Nhưng có nhiều nguyên nhân khiến việc lấy lại tiền khó khăn 🙂

Vậy những đối tác SEO nào chúng ta sẽ lựa chọn:

– Có thương hiệu: Cảm nhận từ thông tin website, khách hàng, google tìm kiếm…

– Về giá cả: Giá vừa với quỹ đầu tư của bạn và trên những gì họ có thể cung cấp.

– Sự tư vấn và chia sẻ: Như phần ở trên, nếu họ thân thiện, nhiệt tình… thì hãy cho họ thể hiện khả năng.

– Chọn sự tư vấn phát triển tổng thế và không nên chỉ lựa chọn đẩy từ khoá lên TOP rồi hết.

– Lựa chọn đối tác giúp bạn phát triển hơn nữa, không chỉ dừng lại ở việc đưa từ khoá lên TOP

– Lựa chọn đối tác mà họ minh bạch những gì họ sẽ làm cho website bạn. Trành trường hợp dùng thủ đoạn SEO xấu làm hại đến website bạn.

và Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ giúp bạn theo dõi thành quả SEO cũng như khách hàng.

Tham khảo: http://igoo.vn/hướng-dẫn-đăng-ký-google-analytics.html ; http://igoo.vn/hướng-dẫn-đăng-ký-sử-dụng-google-analytics-toàn-tập.html

– Và điều quan trọng là sự hợp tác tốt của bạn, cả hai sẽ cùng thúc đẩy đi đến kết quả tốt nhất.

Kết luận: Công ty cung cấp Dịch vụ SEO không đơn thuần chỉ là đưa từ khoá lên TOP, mà còn phải phát triển bền vững sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cho bạn.