Khi làm Marketing hay Copywriter, bạn thường xuyên nghe cụm từ “Viết bài chuẩn SEO” hay luôn được nói Content SEO là 1 phần rất quan trọng quyết định thành công SEO. Thế nhưng, bạn sở hữu biết bài viết chuẩn SEO là gì? Đo lường tiêu chuẩn & Cách viết chuẩn như thế nào? Bài viết này tôi sẽ trả lời thế nào là viết bài chuẩn SEO, và hướng dẫn
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là 1 dạng bài viết mà nó được tối ưu nội dung nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được khai triển 1 cách khoa học SEO để liên quan đến thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Bài viết chuẩn về SEO có thể kéo được 1 lượng traffic lớn từ các công cụ tìm kiếm.
Chuẩn SEO là gì?
Bài viết mang chuẩn SEO hay không thì người dùng nên chú trọng tiêu chí:
- Vị trí xuất hiện từ khóa ở đâu, title, thẻ meta, đường link
- Độ dài bài viết của bạn và mật đồ từ khóa chính
- Mức độ và chuyên môn và hạn chế trùng lặp
- Internal Link và External Link
- Tối ưu hóa hình ảnh của bạn, video liên quan…
- Tối ưu chuẩn cho SEO và cả người dùng của bạn
Nếu bạn muốn mang 1 bài viết chuẩn SEO, bạn bắt buộc bạn nên đáp ứng cả 2 yếu tố cho người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm.
Điều cốt lõi của việc viết bài SEO là gì?
Trong chương này, tôi sẽ tiết lộ điều chủ chốt của việc viết bài SEO và trong chiến lược Content SEO thành công: Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ; Giọng văn; Thông tin; Đảm bảo những tiêu chí về SEO.
Các tiêu chí này đã giúp website tôi lôi kéo càng ngày càng phổ biến khách tìm đến website của tôi cũng như một trong các khía cạnh khách quan tăng CR tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Hiểu rõ Sản Phẩm/Dịch Vụ
Tôi đã đọc khá nhiều bài viết thật sự lan man khi tìm kiếm 1 thông báo về sản phẩm/dịch vụ nào đó.
“Tại sao chẳng có thông tin nào mà làm rõ vấn đề nhỉ?” – Đó là câu hỏi tôi luôn đặt ra lúc này. Thật là khó chịu khi mãi không tìm được nội dung chuẩn mình cần, đúng ko nào?
Do đó, trước lúc bạn bắt tay vào khai triển nội dung hay thuê Team viết. Hãy kiên cố bạn hoặc người viết hiểu một cách rõ nhất về sản phẩm/dịch vụ. Nhờ vậy, việc truyền tải thông báo sẽ đúng chất lượng cho đối tượng của bạn đang hướng tới hơn.
Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Một mẫu Laptop dành cho thương lái có thiết kế đẹp mắt lại chỉ có thể trình bày về khía cạnh về hiệu năng làm cho công việc, xử lý tác vụ nặng của nó mà bỏ quên đi những chi tiết quyết định để tìm hàng khác như: Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, tiện thể lợi,…
Và điều tôi muốn quan tâm đến bạn là: Hãy đặt mình là một khách hàng và đóng vai trò là 1 chuyên gia để tạo cần các nội dung tuyệt vời nhé! Tiếp theo, chi tiết sau cũng vô cùng quan trọng, bạn bắt buộc buộc phải để kỹ ý đấy.
Giọng văn
Tùy vào lĩnh vực và các bạn chọn mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau. Chẳng hạn bạn đến với một trang blog như tôi, nơi hỗ trợ tất tần tật những kiến thức về SEO thì cần một tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin với tính hành động (có thể áp dụng ngay được).
Đồng thời, tiêu dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp biểu đạt quan điểm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy nơi người đọc. Trái lại nếu bạn đang viết content chuẩn SEO cho các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, chính xác và hạn chế dùng ngôi thứ 1 trong bài viết.
Thông tin
Trong bất kỳ bài viết nào, bạn cũng yêu cầu cần bảo đảm đưa ra thông tin chính xác, sở hữu nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang sức khỏe.
Tuyệt đối ko Copy Content từ bài viết khác.
Đây là lỗi vô cộng to trong việc tạo dựng nội dung và SEO bài viết.
- Hãy tự tạo cho bản thân nội dung chất lượng. Bạn mang thể tham khảo Content của đối thủ cạnh tranh và những nguồn khác. Nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG Copy Content giả dụ không muốn dính án phạt Google Panda.
- Bạn mang thể sử dụng công cụ viết bài chuẩn SEO như CopyScape để đánh giá Content trước lúc chuyển sang bước thông minh trong bài viết chuẩn SEO tiếp theo.
Trường hợp bạn vô tình Copy Content, với thể bạn sẽ sử dụng rộng rãi tới cách đánh giá Website có bị Google phạt hay không? Tìm hiểu ngay kẻo muộn nhé!
Đảm bảo những tiêu chí về SEO
Một bài viết chuẩn SEO bắt buộc bắt buộc đảm bảo những quy định về Title, H1, H2, Meta Description, Keyword… để Google mang thể dễ dàng Crawl dữ liệu cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.
Nếu bạn vẫn thắc mắc về những yếu tố này như thế nào, thì tôi đã chỉ dẫn vô cùng rõ khía cạnh ở phần trên cho bạn rồi.
Để có thể đáp ứng cho bộ máy kiếm tìm và người truy cập bạn, bạn bắt buộc thiết lập các bài viết chuẩn SEO mạng lại giá trị cao đối với người dùng, chứ ko chỉ là lý tưởng SEO cho nó. Như vậy, bài viết đó mới tạo ra giá trị và nâng cao traffic website chất lượng.
Sau lúc hiểu rõ về bài chuẩn seo là gì. Trong phần kế tiếp này, tôi sẽ hướng dẫn chu đáo cho bạn về 10 Bước viết bài chuẩn SEO là như thế nào nhé.
Quy trình 10 bước viết bài tối ưu SEO đơn giản dễ hiểu
Các giai đoạn ở trên đã chuẩn bị xong rồi, đến chương này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 bước để viết bài chuẩn SEO khía cạnh nhất nhé! Để với được một bài viết chuẩn SEO… thì bạn cần biết cách viết bài content chuẩn seo. Tôi đùa thôi! Giờ thì vô luôn bước một, nghiên cứu từ khoá thôi bạn!
1. Nghiên cứu từ khóa
Bước thứ nhất trong chỉ dẫn cách viết bài chuẩn SEO ấy chính là nghiên cứu từ khóa SEO.
Không cần nhắm vô từ khóa ngắn để SEO. Hiện tại đông đảo người dùng thường tìm kiếm các từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên Internet. (Ví dụ: địa điểm bán Iphone uy tín, đi phượt xe máy chuẩn bị những gì,…)
Biểu đồ thể hiện nhu cầu kiếm tìm của người tiêu dùng trên Internet
Mục đích:
- Nghiên cứu cụ thể nhu cầu kiếm tìm của người tiêu dùng để phân phối đồ vật họ cần.
- Từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO Web hơn so sở hữu từ khóa ngắn.
Cụ thể bí quyết khiến cho như thế nào tôi cũng đã có bài viết, “Tối ưu Content: 6 Bước Rank Top Hàng Trăm Keywords Chỉ Với một Bài Viết”, bạn sở hữu thể tham khảo.
Trước khi viết bài chuẩn SEO, bạn nên nên nghiên cứu từ khóa bằng phương pháp sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box.
Sử dụng công cụ Ahrefs
Hãy dùng Ahrefs để nghiên cứu những từ khóa liên quan cũng như chủ đề nhỏ (Subtopic) phải nói trong bài nhằm “thỏa mãn” người dùng.
Đơn giản chỉ sở hữu 3 bước nhỏ bạn với thể làm cho được:
Bước 1: Gõ từ khóa về lĩnh vực mà bạn muốn xếp hạng lên Google (VD: “Backlink là gì”)
Bước 2: Copy URL đối thủ của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs
Copy URL và bỏ vào phương tiện Ahrefs
Bước 3: Nhấn “Organic Keywords” để check từ khóa của từng URL này
Lúc này Ahrefs sẽ hiển thị các từ khóa của mỗi bài viết ngày nay đang đứng TOP trên Google.
Các từ khóa thúc đẩy bạn phải sắm chính là các từ khóa đang xếp hạng TOP đầu mà Ahrefs vừa hiển thị.
Danh sách từ khóa phụ cần chuẩn bị trước lúc viết bài chuẩn SEO
Khi bạn SEO 1 bài viết và có độ uy tín nhất định (thường là lên TOP 10 & mang Traffic), Google khởi đầu đối chiếu nội dung bài viết của bạn mang dữ liệu của họ để xem nội dung của bạn còn liên quan được với những từ khóa nào khác trong dữ liệu hay không.
Từ đó Google sẽ xếp hạng bạn lên các từ khóa này.
Google Search Box – Ô tìm kiếm của Google
Google Suggestion là gợi ý từ khóa của Google mỗi khi bạn chọn kiếm. Gõ từ khóa trên Google > Kéo xuống cuối trang > Chọn từ khóa tương tác bạn muốn.
Ví dụ: Gõ từ khóa bạn muốn nhắm tới “cách viết bài chuẩn SEO”. Sau ấy bạn kéo xuống cuối trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Đó là các Keywords mà Google gợi ý cho bạn như: bài viết chuẩn seo mẫu, tỉ dụ về bài viết chuẩn seo,…
Click vào các Keywords này > Kéo xuống cuối trang > Tìm được những từ khóa thúc đẩy khác.
Google sẻ tiếp tục gợi ý các từ khóa liên quan
2. Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO
Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, cất từ khóa chính. Từ khóa bắt buộc nằm về phía bên trái tiêu đề. Làm vượt trội từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp người đọc dễ dàng nghĩ đến chủ đề bài viết cũng như hỗ trợ cho Google crawl và nhận dạng dữ liệu một cách nhanh hơn.
Bạn cũng buộc phải để ý độ dài từ khóa vì trường hợp viết quá ngắn sẽ ko hấp dẫn và bộc lộ đủ ý, nhưng giả dụ quá dài thì sẽ không thể hiển thị gần như trên kết quả tìm kiếm. Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là bao nhiêu vẫn còn gây quá nhiều tranh cãi. Vì bản tính Google tính theo độ rộng tối đa là 600 Pixel. Nên an toàn nhất là đặt tiêu đề nao núng từ 60-65 ký tự.
Mở bài
Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng với ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.
Vì vậy ngay từ đoạn trước tiên (thường dưới 155 từ), bạn bắt buộc phải miêu tả nội dung chính của bài viết đi thẳng vào vấn đề của người dùng quan tâm, cũng như hứa hẹn hứa đưa ra biện pháp giải quyết cạnh tranh hiện tại của họ.
Đừng quên chèn từ khóa chính vào 100 từ thứ nhất một bí quyết tự nhiên nhất và những từ khóa phụ, từ khóa tương tác 1-2 lần để sở hữu thể viết nội dung chuẩn SEO hơn.
Một phương pháp mở bài đơn giản nhưng luôn thu hút người đọc là mở đầu bằng những câu hỏi và để phần thân bài giải đáp cho câu hỏi đó của bạn.
Ngoài ra bạn có thể truyền tải cho lý do tại sao bài viết lại quan trọng, xứng đáng dành thời gian đọc và nêu đúng vấn đề của người dùng.
Thân bài
Như đã đề cập, phần thân bài nên là câu giải đáp trả lời truy vấn của người dùng. Và phải miêu tả được những gì bạn san sẻ thực thụ với ích đối sở hữu họ.
Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành phổ biến đoạn nhỏ là những nội dung xoay quành chủ thể của bài viết, mỗi ý sở hữu Heading đựng từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan. Cụ thể như sau:
- Tiêu đề câu 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
- Tiêu đề câu 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
- Tiêu đề câu 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)
- Một số chú ý khác nữa cho thân bài:
Bài viết cung ứng thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu nhưng không lan man, lạc đề.
Xen kẽ nội dung chữ viết thường ngày là hình ảnh, Video, Infographic, CTA,… để giúp Content của bạn quyến rũ hơn, nhất là những trang ẩm thực, nội thất, quần áo.
Ngắt nhỏ từng đoạn từ 2-3 câu chữ để người đọc dễ theo dõi và không cảm thấy quá dài mà gây chán người đọc.
Phân bố từ khóa đều, ngẫu nhiên xuyên suốt bài viết có mật độ từ 1-3%. Ví dụ bài viết 500 từ thì nên đựng 5 từ khóa, tản mác ở mở bài, H1, H2, body text và kết bài.
Chèn Internal Link vào đúng ngữ cảnh mang Anchor Text phù hợp.
Kết bài
Phần kết bài phải viết chuẩn SEO thường mang vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, mang độ dài từ 80 – 150 từ.
Đây cũng là cơ hội tốt để bạn kể lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi các bạn hành động. Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn trường hợp có.
3. Tối ưu bài viết chuẩn SEO
Tối ưu URL/Slug
Slug là một phần của URL và nên là độc nhất trong toàn Website của bạn. Để tối ưu SEO, Slug bắt buộc được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.
- URL bắt buộc cất từ khóa chính (có lượng search cao nhất)
- Càng ngắn càng phải chăng (nhưng nên giữ đúng nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ)
- Áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới ví như muốn thay đổi URL.
Tối ưu H1
- Tiêu đề và H1 của bài viết ko buộc phải trùng nhau.
- H1 cất tối đa 70 ký tự.
- H1 nên chứa Keyword sở hữu lượng Search cao trang bị 2
- Cũng như tiêu đề, từ khóa cần nằm đầu cái H1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất(2022)”.
- Tương tự tiêu đề, H1 bắt buộc tiêu dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.
- Mỗi bài viết phải sở hữu một H1 duy nhất.
Ví dụ về tối ưu Heading 1
Tối ưu các Subheading (H2, H3, H4 …)
- Khi viết bài SEO, phải tiêu dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết.
- Các thẻ H2 tương trợ khiến cho rõ nghĩa (Support) cho H1, H3 Support cho H2, H4 Support cho H3 …
- Nên in đậm các Subheading và chèn LSI keywords vào những Subheading.
- Một Subheading nhỏ không cất quá 300 chữ.
- Nếu đã tiêu dùng đến H2 thì nên sở hữu từ 2 H2 trở lên, na ná với H3, H4 để đảm bảo tính logic.
Tối ưu Meta Description
- Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần ngắn gọn, súc tích đựng nội dung chính, quyến rũ người sử dụng Click vào bài viết.
- Thẻ Meta Description tối đa 120 ký tự để ưa thích với giao diện Desktop và tối ưu trên cả thứ di động.
- Gợi lên cảm xúc và đưa ra biện pháp giải quyết “nỗi đau” người dùng đang gặp phải.
- Tuyệt đối không nên nhồi nhét nhiều từ khóa vào phần Meta Description.
Chi tiết bí quyết thông minh thẻ Meta Description như thế nào, bạn tham khảo thêm tại đây nhé!
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh đang là xu thế tìm kiếm của người tiêu dùng ở hiện tại, cả trong mai sau và được Google ưa chuộng. Tối ưu hình ảnh thật hiệu quả sẽ mang về một lượng Traffic đáng kể cho Website của bạn.
- Nên tìm đuôi hình ảnh là .jpg và sử dụng Keyword ko dấu đặt tên cho hình ảnh lúc upload lên Website.
- Kích thước:
- Featured Image: 1200 x 628 pixels
- Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 Pixels (chiều dài của ảnh sở hữu thể nhỏ hoặc to hơn 400 Pixels)
- Căn giữa và viết ghi chú cho toàn bộ những hình ảnh chèn vào bài viết.
- Mỗi bài cần mang tối thiểu một hình ảnh Unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) sở hữu tính nhãn hàng của riêng bài viết này.
- Tuyệt đối không lấy hình ảnh copy của đối thủ.
- Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phải phụ thuộc vào số lượng chữ. Tầm 250 chữ cần với 1 hình ảnh minh họa.
- Chất lượng hình ảnh càng nhan sắc nét càng tốt.
4. Chèn từ khóa chính vào các vị trí quan trọng trong câu
Để mang thể tuyệt vời từ khóa cho Content thì các công cụ đánh giá bài viết thật chuẩn SEO là sự giúp đỡ ko thể thiếu.
- Dựa vào danh sách từ khóa ban đầu buộc phải hợp lý cho bài viết, phân bổ Keyword cho toàn bài viết một cách tự dưng nhất.
- Tần suất Keyword chính cần SEO cần xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so có các Keyword còn lại.
- Tốt nhất buộc phải bôi đen hầu hết Keyword.
- Mật độ từ khóa tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.
- Cách kiểm tra: Bạn có thể sử dụng SEOquake hay Yoast SEO như 1 dụng cụ viết bài chuẩn SEO.
Dùng plugin SEOQuake để đánh giá mật độ sử dụng từ khóa (Keyword Density) của bài viết. Nếu từ khóa SEO chính đứng đầu danh mục là ổn.
Nhấp vào bài viết bắt buộc logic > Chọn icon SEOQuake trên thanh tìm kiếm > Nhấp vào “Density” > Xem kết quả
Còn đối có Yoast SEO, bạn hãy kiểm tra trên phần “Analysis Results”. Tại đây, xem phần “Keyphrase Density” để điều chỉnh lại mật độ từ khóa của bài viết cho thích hợp.
Kiểm tra “Keyphrase Density” bằng dụng cụ Yoast SEO
5. Tối ưu liên kết Internal Link và External Link cho bài viết
Để hiểu rõ về cách viết bài chuẩn SEO thì ko thể ko tìm hiểu đến Internal Link và External Link.
Internal Link là kết liên nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website. Trong khi đó External Link là liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoại trừ Website khác trên Internet. Cả Internal và External Link đều đóng vai trò quan trọng trong phương pháp viết bài SEO hiệu quả:
- Liên kết tới những bài viết sở hữu cùng chủ đề trong cụm Topic Cluster cần giới thiệu cho người dùng.
- Sử dụng Anchor Text từ khóa cất nội dung cụ thể của bài viết sẽ Links tới.
- Sử dụng càng nhiều Internal Link càng thấp (tối thiểu 3 Internal Links) trong một bài. Và tiêu dùng tối thiểu một External Link (đến những bài viết liên quan) trong bài.
6. Đăng tải bài viết
Đây được xem là bước cuối cộng trong giai đoạn viết bài chuẩn SEO.
- Đọc lại bài viết một lần nữa, check mọi lỗi.
- Chọn chế độ “Preview” trước để check bài viết hiển thị. Sau đó, đăng vận chuyển trực tiếp bài viết trên Website.
- Kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh mạng xã hội: Facebook, Google My Business, Email và Submit trên Google Search Console để Google Bot để nhanh chóng Index bài viết của bạn.
- Facebook:
Nội dung bài viết bạn đăng tải: Phải ngắn gọn, nêu rõ 4 yếu tố: Who (đối tượng đọc bài viết là ai), What (bài viết nói về gì), Why (tại sao nên bắt buộc đọc bài viết này). Đặc biệt buộc phải chèn Link bài viết dưới Post.
Hình ảnh: phải là hình ảnh Unique (độc nhất của chính bạn), kích tấc tiêu chuẩn 1:1 (ưu tiên kích tấc 504 x 504 pixels) - Google My Business: Dùng Content của bài Post Facebook để đăng tải, hài hòa chèn thêm Link các trang mạng xã hội khác của bạn.
- Email Marketing: Là 1 bí quyết gợi ý cho người tiêu dùng đã từng truy cập Website GTV SEO đọc thêm các bài viết mới. Tiêu chuẩn của những Email này rất đơn giản.
- Google Search Console: Copy URL vừa đăng chuyển vận > Paste vào thanh kiểm tra URL > Chọn đề nghị lập chỉ mục/Index
- Facebook:
Submit từng URL một lên Google Search Console
- Thường xuyên đánh giá độ ảnh hưởng của người dùng có bài viết thông qua những chỉ số Time On Site, Bounce Rate, CTR, … (sử dụng kết hợp mang các công cụ SEO như: Google Analytics, Google Search Console,…)
- Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh Content cho ưa thích với Intent (mục đích tìm kiếm) của người dùng.
Vậy là xong! Bạn với thể tham khảo những ví dụ về bài viết chuẩn seo từ hầu hết bài viết trên website của GTV, tôi hoàn toàn tự tín lúc khẳng định điều này mang bạn.
7. Tối ưu kỹ tỉ lệ Bounce Rate và thúc đẩy người dùng
Hầu hết những người khiến SEO đều nghĩ cực kỳ khó để sở hữu thể làm cho tất cả người nhìn thấy content của họ. Tuy nhiên … dòng khó bản tính lại nằm ở việc khiến cho toàn bộ người đọc content đó. 3 tuyệt chiêu bên dưới đây sẽ giúp giảm Bounce Rate (tỷ lệ thoát trang) của website bạn không buộc phải bỏ qua:
#1: Bắt đầu có những câu hỏi
Mục đích:
- Có thể đặt phổ biến câu hỏi. Vì tâm lý con người có xu hướng luôn muốn sắm ra đáp án của vấn đề.
- Câu hỏi thu hút sự ưa chuộng của người đọc và vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp.
Lưu ý: Phần tôi tô đậm chính là loại chuẩn để bạn mang thể ráp nối sở hữu nhiều ý khác.
- Điều gì xảy ra trường hợp tôi nói có bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?
- Nghe thật điên rồ, phải không?
- Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng thực hiện Offpage SEO nhưng chỉ 2 tháng sau đó phát hiện mình đã hợp lý quá liều?
- Có bao giờ bạn muốn rằng mình với thể tối ưu Offpage SEO mà ko cần đi mua Backlink?
- Bạn sở hữu thấy thứ hạng của Website mình cải thiện khi bạn thực hiện Offpage SEO?
Cố gắng tạo nên 1 cảm xúc mạnh mẽ khiến cho người đọc thèm khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.
#2: Phương pháp APP
Đây là bí quyết được Brian Dean giới thiệu và dùng trong Viết bài quảng cáo.
Phương pháp siêu đơn giản:
- Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý mang nó
- Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn những vấn đề của họ sẽ được khắc phục
- Hình dung (Preview): Cho họ biết được, mường tượng được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.
Áp dụng phương pháp APP cho các bài viết chuẩn SEO
Như bạn có thể thấy trong hình, “APP” là viết tắt của: Đồng ý, Hứa hứa và Xem trước.
Hãy chia nhỏ từng phần tử:
Đầu tiên, Đồng ý (Accept). Đây là một ý tưởng hoặc khái niệm mà người tìm kiếm Google sẽ đồng ý mang bạn, điều này cho họ thấy rằng bạn hiểu vấn đề của họ.
Đây là 1 ví dụ:
Ví dụ về Content chuẩn SEO : – “Agree – Đồng ý” trong công thức về APP
Hầu hết mọi người sẽ kiếm tìm từ khóa mục tiêu (“SEO hình ảnh”) và họ sẽ nhận được hàng loạt gợi ý liên quan. Tuy nhiên, chỉ một vài bài viết họ sẽ mua ở lại lâu nhất. Đơn giản vì độc kém chất lượng của chúng ta chỉ sử dụng rộng rãi tới điều họ cần.
Vì vậy, bằng bí quyết nhấn mạnh rằng bí quyết nhấn mạnh “hình ảnh là yếu tố quan trọng”, điều đó cho thấy rằng tôi cảm hiểu và mang thể sản xuất được bí quyết mà họ đang sắm kiếm.
Bây giờ tôi đã làm cho họ gật đầu đồng ý, đã tới lúc bạn nên Promise – Hứa hẹn.
Promise là nơi bạn với đến cho họ cái nhìn về một thế giới tuyệt vời hơn.
Cuối cùng, hãy đánh đúng vấn đề người đọc bắt buộc mang Preview – Hình dung. Đây là nơi bạn cho người truy cập biết chính xác những gì bạn phải cung cấp cho họ.
#3: Nâng cao trải nghiệm của người dùng
UX/UI (User Experience / User Interface) là hai chi tiết đang vươn lên là xu hướng của SEO cũng như khi ngoại hình Website.
Nói đơn giản, bạn bắt buộc chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ đã hài hòa và ưng ý với người dùng mục đích hay chưa, những khoảng trắng, xuống dòng, Bullet, Headline, sắp xếp thông tin, sản phẩm … hầu hết đều góp phần giúp người sử dụng sở hữu các trải nghiệm rẻ nhất khi thao tác trên website.
Ngoài ra tăng tốc độ chuyên chở trang cũng là phương pháp hiệu quả để giảm tỷ lệ Bounce Rate cao vì như đã đề cập, người dùng ko sở hữu thời kì và kiên nhẫn.
Cấu trúc viết chuẩn SEO
Hiện nay, Google kiểm tra chất lượng nội dung bằng bí quyết sử dụng chỉ số trải nghiệm người tiêu dùng như: Bounce Rate, Time On Site,… Đồng thời, các chuyên gia SEO cũng nhận định rằng nội dung với tín hiệu UX hăng hái sẽ giúp xếp hạng rẻ hơn.
Chính vì vậy, lúc sở hữu nội dung chuẩn SEO, tôi kiên cố rằng website bạn sẽ thu được siêu đa dạng tín hiệu xếp hạng công cụ tìm kiếm như:
- Nhận được phổ biến backlink chất lượng hơn
- Sở hữu Bounce Rate thấp
- Dwell Time cao
- CTR trên trung bình
- Nhận được rất phổ biến lượt san sẻ mạng xã hội
- Comments/community