Dịch vụ nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là một phần không thể thiếu trong quá trình Onpgge của bạn, nó đánh trực tiếp vào kết quả của chiến lược SEO mà bạn đang thực hiện. Vì thế để có một chiến lược hoàn hảo và bội thu thì cũng ta cũng phải tìm kiếm một bộ từ khóa hoàn chỉnh và đầy đủ để những vấn đề ngọn ngành trong chiến lược sẽ được bóc tách ra và làm tiền đề cho nhiều bài viết chất lượng.

Nhưng liệu rằng tìm kiếm từ khóa có khó không và phải làm sao để có một bộ từ khóa hoàn chỉnh ? thì xin mời bạn cùng với…… tìm hiểu cách tìm kiếm từ khóa và dịch vụ tra cứu từ khóa qua bài viết sau đây nhé.

Từ khóa là gì ?

Khi bước vào thị trường internet và kế hoạch kỹ thuật số thì chắc chắn bạn đã không còn quá xa lạ với những con chữ mà bạn nhập tìm kiếm hằng ngày, chúng được gọi là từ khóa tìm kiếm.

Cũng như bạn, mọi người cũng sẽ dùng cách thức này để tìm kiếm vấn đề mà họ đang quan tâm và và chúng ta sẽ có được kết quả dựa trên những từ khóa đấy.

Và mục đích cho việc nghiên cứu của chúng ta là sẽ lấy những từ khóa đang top đấy và làm tiền đề cho bài viết của chúng ta để có thể lên được trang đề xuất của google. Bạn sẽ không biết được rằng kết quả khi bạn nghiên cứu một bộ từ khóa chỉnh chu sẽ cho ra một kết quả vô hạn cỡ nào đâu

Vì sao phải nên nghiên cứu từ khóa.

Khi thời đại 4.0 ngày càng phát truyển thì internet luôn đi đầu trong các lĩnh vực xu hướng của thị trường, và với sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm thì đây còn được xem là một bước đột phá lớn trong thời đại công nghệ hiện nay. Nó giúp con người có thể thỏa mãn được việc tìm kiếm và cập nhập thông tin của họ.

Và trong số các mạng xã hội đang phát truyển thì google là một trang mạng đang đứng đầu bảng lược truy cập nhiều nhất hiện nay, Theo tờ Internet Live Stats,2022 thì vào năm 2022 thì google xử lý hơn 99.000 lượt tìm kiếm mỗi giây và tương đương có hơn 8,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Với thị trường màu mỡ như vậy thì không ít các nhà phát truyển đã đặt đây làm nơi phát truyển và đang chạy đua các chiến lược khác nhau để tranh giành miếng bánh trong thị trường này.

Vậy lý do vì sao bạn nên nghiên cứu từ khóa để phát truyền trong thị trường mạng ?

  • Bám sát vào đối tượng khách hàng hơn

Nếu chúng ta để ý kỹ hơn thì sẽ có những từ khóa dù có nghĩa tương đương nhưng có từ lại được kiếm nhiều hơn, có từ lại bị hạn chế tìm kiếm. Vì vậy khi chúng ta khai thác được khối lượng tìm kiếm thì chúng ta sẽ nắm bắt được đối tượng khách hàng mà chúng ta muốn hướng đến và khi viết bài chúng ta sẽ bám sát hơn về từ khóa mà khách hàng muốn tìm kiếm.

  • Nắm bắt và tiếp cận được nhu cầu khách hàng

Chắc chắn rằng nếu chúng ta nắm bắt được từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm thì chúng ta có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bài viết của chúng ta sẽ mạch lạc và nhất quán hơn với chủ đề mà ta đang hướng đến. Ngoài ra khi phân tích số lượng truy cập chúng ta có thể nắm bắt được nhu cầu mà khách hàng đang muốn hướng đến và từ đó sẽ làm tiền đề cho các phần bài viết sau

  • Chiến lược SEO hiệu quả hơn

Như đã nói ở trên, từ khóa là một điều không thể thiếu cho kế hoạch SEO của chúng ta. Việc tìm kiếm từ khóa sẽ đánh rất nhiều vào kết quả của bạn, ví dụ như bạn đề xuất 10 từ khóa nhưng đối thủ chỉ có 1 từ khóa nhưng lại là từ khóa có lượt tìm kiếm cao thì chắc chắn rằng đối thủ có thể viết bài với thứ hạng cao hơn bạn rất nhiều lần trên trang đề xuất của google

  • Nội dung đa dạng và chặt chẽ hơn

Với những từ khóa đấy trong tay thì việc bạn phát truyển, viết bài theo phong cách của bạn sẽ trở nên sáng tạo hơn và không bị rập khuôn quá. Bạn có thể sẽ có được nhiều ý tưởng hơn và kể cả những ý tưởng đó chưa hề xuất hiện trong đầu bạn trước đây, và khi có từ khóa các dạng bài của bạn sẽ được target kĩ hơn về vấn đề của từ khóa đấy và tranh bị lan mang.

Tầm quan trọng của từ khóa trong chiến dịch.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chiến dịch SEO khác nhau nhưng điểm chung của các chiến dịch đấy chính là khách hàng và tiềm năng mà những từ khóa có thể mang lại cho bạn. Việc nghiên cứu hay phân tích từ khóa sẽ có khó khăn nhưng nếu nhìn vào mặt ứng dụng và tiềm năng thì bạn sẽ thấy rằng những công sức bạn bỏ ra sẽ không hề lãng phí chút nào.

  • tăng tiềm năng người xem bài viết

Tỷ lệ xem bài viết khá quan trọng với kế hoạch của bạn và bạn phải làm sao để người xem không trực tiếp nghe bạn nói nhưng vẫn có thể hiểu rõ được thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ và từ đó khách hàng có thể nhìn ra độ sáng tạo sâu rộng mà thương hiệu cảu bạn mang lại

  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn

Ngoài những nét chính diện đánh trực tiếp vào khách hàng thì khi có một bộ tự khóa chỉnh chu và một bài viết hoàn chỉnh về thì ta có thể khẳng định được độ chuyên nghiệp mà khách hàng có thể thấy qua cách ta thể hiện trên bài viết, từ đấy có thể lấy được một niềm tin cũng như đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

  • Lợi thế về mặt cạnh tranh

Cạnh tranh trên thị trường mạnh có lẽ là điều không quá xa lạ đối với chúng ta. Ví dụ như cùng một chủ đề mà bạn và đối thủ viết nhưng từ khóa của đối thủ lại bám sát hơn thì chắc chắn rằng việc đối thủ xuất hiện nhiều trên đề xuất của google sẽ trở nên phổ biến hơn và người đầu tiên mà khách hàng xem qua chắc chắn là người được đề xuất của google. vì thế nếu bạn muốn việc cạnh tranh trở nên có lợi hơn thì hãy chăm chút thật nhiều vào từng khâu trong kế hoạch và nhất là về bộ từ khóa của bạn nhé.

  • Ưu điểm về mặt sáng tạo

Bí ý tưởng chắc chắn là điều thường xuyên diễn ra trong các kế hoạch và việc đó sẽ làm trì trệ tiến trình của kế hoạch. nhưng nếu phân tích được từ khóa và có được một bộ từ khóa chỉnh chu thì bạn có thể có rất nhiều ý tưởng từ những bộ từ khóa đấy, trí tưởng tượng và bộ óc sáng tạo của bạn có thể bay rất xa mà không phải lo bị lạc đề.

Nghiên cứu từ khóa như thế nào.

về mặt cấu trúc

Chúng ta cần làm rõ những vấn đề sau đây:

  • Vấn đề đấy là gì ?
  • Ai sẽ là người xem vấn đề đấy ?
  • Độ tuổi của người xem vấn đề đấy ?
  • Tình trạng của người xem vấn đề đấy
  • Người xem vấn đề đấy vào thời gian nào ?
  • vấn đề đấy ở đâu ?

Sau khi chắt lọc những vấn đề đấy thì chúng ta đã có được một bộ đối tượng để target từ khóa  rồi đấy.

về mặt công cụ

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa. Phổ biến nhất có thể nói đến như:

  • Google Trends
  • Google search box
  • Keyword Tool.io
  • LSI Graph
  • Google Keyword Planner
  • Ahrefs.com
  • KW Finder
  • SEMRush
  • Spineditor
  • Moz Keyword Explorer
  • Google Keyword Tools – Google Adwords

Mỗi công cụ sẽ có ưu và nhược điểm riêng nhưng nó vẫn sẽ đảm bảo tương đương với mức giá mà nhà phát truyển đề ra.

về mặt thuật toán

Để ngăn chặn tình trạng lạm dụng và tăng cường bảo mật web thì google đang ngày càng phát truyển các thuật toán để có thể tạo ra một môi trường internet lành mạnh và an toàn cho người dùng. Điều đầu tiên và ưu tiên phát truyển chính là các thuật toán, những thuật toán này sẽ làm việc theo quy trình phức tạp hay còn gọi là các AI nó sẽ đánh giá người dùng qua công cụ lập trình sẳn và từ đó sẽ phân tích được hành vi của người dùng.

các thuật toán phổ biến và công dụng của chúng bao gồm:

  • Thuật toán Google RankBrain

Cho ra kết quả dựa vào thứ hạng của trang web dựa vào keyword bao gồm: tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên, thời gian dừng chân tại trang, tỷ lệ thoát ra… có thể nói đây là thuật toán để xếp hạng cấp bật của bạn dựa vào từ khóa đấy.

  • Thuật toán Google Pigeon

thuật toán tìm kiếm của google dựa vào khoản cách và vị trí của người dùng, thuật toán này sẽ hoạt động như một chú chim bồ câu. Cụ thể là khi người dùng gõ yêu cầu vào công cụ tìm kiếm Google thì ngay lập tức từ khóa đấy sẽ đưa tới một thư viện chứa các dữ liệu liên quan và được các chú chim bồ câu xử lý. chúng sẽ đánh dấu vào những website có thông tin liên quan đến từ khóa đấy và sẽ tăng một bật trong Pigeon Rank.

Với thuật toán này bạn nên chú ý tối ưu nội dung và tăng giá trị nội dung của bạn, ngoài ra hãy thiết lập Google My Business đúng cách và đăng ký doanh nghiệp trên map mội cách rõ ràng.

  • Thuật toán Google Panda

Thuật toán này chủ yếu đánh giá chi tiết về chất lượng của website của bạn và sẽ loại bỏ các website kém chất lượng, nhiều quảng cáo hay nội dung rác. Để ứng phó với thuật toán này, website bạn cần nhưng tiêu chí sau: nội dung đầy đủ thông tin và mang lại giá trị lợi ích cho người tìm kiếm, ngôn ngữ trong bài cần rõ ràng, dễ hiểu, điều hướng nội dung tốt và link trỏ về từ khóa liên kết phải phù hợp đúng chủ đề.

  • Thuật toán Google Penguin

cững như google panda thì Google Penguin là thuật toán giúp đánh giá chất lượng của trang web và tránh các SEO mũ đen. Tuy nhiên nếu panda chủ yếu hướng đến nội dung thì thuật toán Penguin lại nhắm đến các đối tượng spam liên tục, các chiến thuật tự động hóa hay liên kết kém chất lượng.

Nên nếu chiến lược SEO của bạn cần spam nhận xét, mua backlink… hoặc sử dụng các hoạt động vi phạm với nguyên tắc quản trị website của google thì hãy xem xét lại vì thuật toán này sẽ nhắm rất mạnh vào đối tượng vi phạm

  • Thuật toán Google Pirate

Đây là thuật toán nhằm chống vi phạm bản quyền, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên internet

  1. Quy trình khắc khe khi nghiên cứu từ khóa
  2. Các vấn đề khi nghiên cứu từ khóa.
  3. Dịch vụ nghiên cứu từ khóa.
  • Phong cách làm việc
  • Quy trình cơ bản đến nâng cao
  • Cam kết
  • Liên hệ